Thua Hải Phòng, Sông Lam Nghệ An xuống chót bảng xếp hạng V.League 2021

(Baonghean.vn) - Bị dẫn bàn trước và nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ, nhưng Sông Lam Nghệ An không thể lật ngược được tình thế và chấp nhận trận thua 0-2 trước CLB Hải Phòng. Trận thua này khiến SLNA tụt xuống vị trí cuối cùng sau vòng 11, rơi vào đỉnh điểm của cuộc khủng hoảng.

Ngay ở phút thứ 6, SLNA có cơ hội tốt để mở tỷ số trận đấu. Từ một pha phản công khá thoáng bên cánh phải, Phan Văn Đức hoàn toàn có thể dứt điểm trong thế đối mặt Văn Toản nhưng anh lại có đường chuyền quá cầu toàn khiến cơ hội của SLNA trôi qua.

Những phút sau, hai đội đang chơi ăn miếng, trả miếng, chủ nhà Hải Phòng có đôi chút gặp khó khăn vì SLNA chơi phòng ngự phản công. Phút 20, từ một pha phá bóng hụt của trung vệ Thái Bá Sang, Joseph Mpande nhanh chân tung ra cú vuốt bóng uy lực, rất may cho SLNA là bóng đi dội xà ngang ra ngoài.

Phút 26, CLB Hải Phòng cho thấy sự lấn lướt, tiếp tục tạo nên một tình huống sóng gió về phía khung thành SLNA. Từ quả tạt chuẩn xác của Joseph Mpande bên cánh phải, Diego Fagan đánh đầu lái bóng, thủ môn Văn Hoàng vẫn kịp phản xạ cứu thua cho đội nhà.

SLNA lại gục ngã tại Lạch Tray. Ảnh: VPF
SLNA lại gục ngã tại Lạch Tray. Ảnh: VPF

Không quá lấn lướt nhưng đội khách cũng có những cơ hội khá rõ rệt. Phút 34, SLNA được hưởng một quả đá phạt, người thực hiện là Mạnh Quỳnh. Bóng đến với vị trí của Xuân Mạnh và cầu thủ SLNA bật cao đánh đầu. Đáng tiếc, pha dứt điểm đưa bóng đi vọt xà ngang trong gang tấc.

Phút 42, SLNA chịu tổn thất lớn khi trung vệ Igor Jelic phải rời sân vì chấn thương. BHL SLNA buộc phải tung Phạm Thế Nhật vào đá cặp với trung vệ Thái Bá Sang. Với hàng thủ chắp vá, đội bóng xứ Nghệ vẫn đứng vững và hiệp 1 khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

Sang hiệp 2, sự vắng mặt của Igor Jelic khiến hàng thủ SLNA thi đấu rất chuệch choạc. Và đó là cơ hội để đội chủ nhà Hải Phòng có bàn mở tỷ số. Phút 49, Diego Fagan tận dụng thoáng thiếu tập trung của các hậu vệ SLNA, thoát xuống đệm bóng dễ dàng mở tỷ số cho Hải Phòng.

Ngoại binh Peter Samuel trở lại không thể giúp SLNA ghi bàn. Ảnh: VPF
Ngoại binh Peter Samuel trở lại không thể giúp SLNA ghi bàn. Ảnh: VPF

Bị dẫn bàn, SLNA buộc phải rút Nguyễn Văn Việt và Trần Mạnh Quỳnh ra ngoài để tung tiền vệ Nguyễn Văn Đức và ngoại binh Peter Samuel, đồng thời dồn lên nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Mọi nỗ lực của đội bóng xứ Nghệ vẫn chưa mang lại hiệu quả trong đầu hiệp 2.

Mặc dù vậy, hàng thủ SLNA vẫn phải chống đỡ những pha tấn công tương đối sắc nét từ phía đối thủ. Các ngoại binh Hải Phòng có khá nhiều cơ hội ngay trước khung thành Văn Hoàng. 

Phút 66, đội khách SLNA mới có cơ hội rõ rệt nhất của trận đấu. Từ quả phạt trực tiếp ngoài vòng cấm, Phạm Xuân Mạnh bật cao đánh đầu, loại bỏ thủ môn Văn Toản nhưng đáng tiếc, Văn Hạnh bên phía Hải Phòng kịp phá bóng ngay trước vạch vôi. 

Thế trận trở nên cởi mở hơn và trận đấu giữa Hải Phòng và SLNA diễn ra căng thẳng với những pha tranh chấp quyết liệt. Phút 78, may mắn tiếp tục ngoảnh mặt với Phạm Xuân Mạnh một lần nữa. Cũng từ quả đá phạt, tuyển thủ SLNA bật cao đánh đầu về khung thành đã bỏ trống. Đáng tiếc bóng đi đập cột dọc đi ra ngoài.

SLNA đội sổ V.League 2021. Ảnh: VPF
SLNA đội sổ V.League 2021. Ảnh: VPF

Phút 82, khung thành của Văn Hoàng tiếp tục bị uy hiếp sau pha dứt điểm từ xa của cầu thủ vào thay người Nguyễn Phú Nguyên. Tuy nhiên, đội chủ nhà không cần phải chờ đợi lâu để có bàn thắng thứ hai. 

Phút 85, từ nỗ lực tạt bóng của Joseph Mpande bên cánh trái, tiền vệ Lê Thế Cường băng vào dứt điểm cận thành. Cú sút một chạm quá khó khiến thủ môn Văn Hoàng phải vào lưới nhặt bóng. Tỷ số là 2-0 cho chủ nhà Hải Phòng.

Trong 5 phút bù giờ, SLNA không thể tìm kiếm được bàn thắng danh dự và chấp nhận thua chung cuộc 0-2. Sau 11 trận đấu, SLNA thua 7 trận với thành tích ghi bàn kém cỏi và tụt xuống ở vị trí cuối bảng xếp hạng với vỏn vẹn 10 điểm. Bởi ở các trận đấu còn lại, CLB Sài Gòn giành chiến thắng 2-1 trước SHB Đà Nẵng.

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT

Hải Phòng: Nguyễn Văn Toản (thủ môn), Lê Quốc Hường, Phạm Mạnh Hùng, Lê Trung Hiếu, Nguyễn Văn Hạnh, Lê Thế Cường, Lâm Quí, Lê Mạnh Dũng, Diego Fagan, Joseph Mpande, Jeremie Lynch. 

SLNA: Nguyễn Văn Hoàng (thủ môn), Phạm Xuân Mạnh, Nguyễn Văn Việt, Thái Bá Sang, Trần Đình Đồng, Phan Văn Đức, Igor Jelic, Bùi Đình Châu, Cao Xuân Thắng, Trần Mạnh Quỳnh, Bruno Henrique.

Tin mới