Thượng nghị sĩ Mỹ mời nhà lập pháp Nga hội đàm ở Washington

(Baonghean.vn) - Thượng nghị sĩ Mỹ Rand Paul ngày 8/6 đã thúc đẩy một bước tiến mới trong mối quan hệ giữa Mỹ và cơ quan lập pháp Nga, đồng thời bày tỏ hy vọng về một cuộc đối thoại mở giữa hai nước.
Thượng nghị sĩ Mỹ Rand Paul.
Thượng nghị sĩ Mỹ Rand Paul.
Rand Paul, người đứng đầu phái đoàn Mỹ đến thăm Nga, đã tổ chức cuộc gặp mặt với những nhà lập pháp của Hội đồng Liên bang Nga, dẫn đầu bởi người đứng đầu Ủy ban Đối ngoại của Hội đồng Liên bang Konstantin Kosachev.

“Chúng tôi muốn có một mối quan hệ mở thậm chí với các quốc gia mà chúng tôi có thể xảy ra bất đồng. Tôi tin rằng chúng ta cần có thêm nhiều trao đổi văn hóa, trao đổi giữa các cơ quan lập pháp và nhiều cách thức giao thiệp hơn nữa. Chúng ta cần một cuộc đối thoại giữa Ủy ban Đối ngoại của hai bên, và tôi hy vọng rằng thời gian sẽ cải thiện đối thoại giữa hai nước” - Paul cho biết.

Đại diện của phái đoàn Mỹ đồng thời mời những nhà lập pháp Nga đến Washington để hội đàm với những người đồng cấp Mỹ và sau đó bổ sung thêm rằng cuộc gặp cũng có thể được tổ chức tại một quốc gia thứ ba.

“Tôi rất vinh dự khi được thông báo rằng chúng ta sẽ tiếp tục có những buổi trò chuyện như thế này. Chúng tôi đã mời những thành viên của Ủy ban Đối ngoại Nga tới Washington trong cuộc gặp sắp tới, và sẽ sắp xếp cuộc gặp tại một quốc gia thứ ba trung lập” - Thượng nghị sĩ Mỹ cho biết.

Ông Kosachev sau cuộc gặp mặt với Paul đã chia sẻ những điểm chính, rằng những nhà lập pháp có thể bàn luận về các sắc lệnh, chiến lược bền vững và các vấn đề về kinh tế trong tháng 8 này, trước cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Mỹ.

Tin mới