Tổng bí thư, Chủ tịch nước chúc mừng Vua Thái Lan đăng quang

Lãnh đạo Việt Nam mong muốn quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước tiếp tục phát triển sau khi Quốc vương Vajiralongkorn đăng quang.
Tổng bí thư, Chủ tịch nước chúc mừng Vua Thái Lan đăng quang ảnh 1

Quốc vương Thái Lan Vajiralongkorn trong lễ đăng quang. Ảnh: Reuters.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã gửi thư chúc mừng tới Nhà vua Maha Vajiralongkorn Bodindradebayavarangkun, nhân dịp ông chính thức đăng quang ngôi vị Quốc vương thứ 10 của Thái Lan, thông cáo của Bộ Ngoại giao Việt Nam hôm nay cho biết.

Lãnh đạo Việt Nam bày tỏ tin tưởng dưới sự trị vì của Quốc vương, Thái Lan sẽ tiếp tục giành thêm nhiều thành tựu to lớn trong công cuộc xây dựng đất nước thịnh vượng và phồn vinh. Tổng bí thư, Chủ tịch nước cũng tin rằng quan hệ Đối tác Chiến lược Việt Nam - Thái Lan sẽ tiếp tục phát triển, vì lợi ích chung của nhân dân hai nước, vì hòa bình, ổn định và phát triển của Cộng đồng ASEAN và khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Lễ đăng quang của Quốc vương Maha Vajiralongkorn diễn ra trong ba ngày từ 4/5 đến 6/5, với các nghi thức trang trọng của đạo Hindu và đạo Phật. Đây là lễ đăng quang đầu tiên của một nhà vua Thái Lan trong 69 năm qua. Quốc vương Vajiralongkorn là vị vua thứ 10 của vương triều Chakri, triều đại trị vì Thái Lan từ năm 1782.

Tin mới