TP. Vinh cắt tỉa trên 3.500 cây xanh trước mùa mưa bão

(Baonghean.vn) - Đây chủ yếu là những cây có tuổi đời lâu năm, được cắt tỉa, hạ độ cao để chủ động phòng chống mưa bão năm nay.
Theo ghi nhận, hiện trên các tuyến đường của TP. Vinh như: Đại lộ Lê Nin, Quang Trung, Lê Lợi, Trần Phú, Phong Định Cảng..., lực lượng công nhân của Công ty CP Công viên cây xanh TP. Vinh đang tập trung cắt tỉa hàng loạt cây xanh để chủ động phòng chống mưa bão.
Lực lượng chức năng TP.Vinh cát tỉa cây xanh trên các tuyến đường trong ngày 11/6. Ảnh: Quang An
Lực lượng chức năng TP. Vinh cắt tỉa cây xanh trên các tuyến đường. Ảnh: Quang An

Theo kế hoạch, thành phố sẽ tiến hành cắt tỉa trên 3.500 cây xanh, đa số sẽ chặt bớt những cành to, sum suê đề phòng gãy đổ khi mưa to, gió lớn. Đối với những cây cao trên 20 mét sẽ được hạ độ cao. Sau khi cắt tỉa, toàn bộ rác cây xanh sẽ nhanh chóng được thu gom để trả lại mặt bằng nguyên trạng trên các tuyến đường.

Được biết, hiện phía công ty đã huy động 100% nhân lực, vật lực để đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu hoàn thành công tác cắt tỉa cây xanh trước ngày 30/6.

Sau khi cắt tỉa, rác cây xanh nhanh chóng được thu dọn để đảm bảo môi trường. Ảnh: Quang An
Sau khi cắt tỉa, rác cây xanh nhanh chóng được thu dọn để đảm bảo môi trường. Ảnh: Quang An

Bên cạnh việc cắt tỉa cây xanh thì thành phố cũng chỉ đạo các phường, xã tập trung khơi thông cống rãnh, thu dọn rác đề phòng ngập lụt khi có mưa bão lớn. Các công trình chống ngập úng trên địa bàn cũng đang được đẩy nhanh tiến độ để ứng phó với mùa mưa bão năm nay.

Ông Nguyễn Việt Đức – Trưởng phòng Quản lý đô thị TP. Vinh 

Do ảnh hưởng từ áp thấp nhiệt đới, từ chiều 12/6 đến ngày 14/6, ở Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông với tổng lượng mưa phổ biến 80-150mm/đợt, có nơi trên 150mm.

Riêng khu vực Nam đồng bằng Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Hòa Bình, Phú Thọ có tổng lượng mưa phổ biến 150-250mm/đợt, có nơi trên 350mm/đợt. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. 

Tin mới