TP Vinh cưỡng chế thu hồi đất tại xã Hưng Lộc

(Baonghean.vn) - Sáng 30/10, Ban cưỡng chế thu hồi đất TP. Vinh đã tổ chức thực hiện quyết định cưỡng chế thu hồi đất đối với 5 hộ gia đình tại xã Hưng Lộc để thực hiện dự án hạ tầng kỹ thuật quy hoạch hai bên đường quy hoạch 24m.

Thực hiện dự án quy hoạch chia lô đất ở và hạ tầng công cộng hai bên đường quy hoạch 24m tại xã Hưng Lộc, UBND thành phố đã ban hành các quyết định thu hồi đất và quyết định phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng đối vối 105 hộ gia đình.

Cưỡng chế thu hồi đất của 2 hộ dân ở xóm Ngũ Lộc, xã Hưng Lộc (TP.Vinh). Ảnh: Quang An
Cưỡng chế thu hồi đất của 2 hộ dân ở xóm Ngũ Lộc, xã Hưng Lộc (TP.Vinh). Ảnh: Quang An

Trong quá trình thực hiện dự án, phần lớn các hộ gia đình đã chấp nhận phương án và nhận tiền bồi thường hỗ trợ GPMB, bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công.

Tuy nhiên, có 5 hộ gia đình là: Hoàng Văn Thao, Hoàng Thị Lý, Phạm Thị Mày, Hoàng Thị Tuấn, Hoàng Thị Châu có các thửa đất tại xóm Ngũ Lộc và xóm Mỹ Thượng, xã Hưng Lộc với tổng diện tích gần 1.500 m2 bị ảnh hưởng không đồng ý phương án đền bù.

Các công dân ký biên bản làm chứng. Ảnh: Quang An
Các công dân ký biên bản làm chứng. Ảnh: Quang An

Mặc dù Ban thực hiện bồi thường, hỗ trợ GPMB, chính quyền địa phương và các tổ chức đoàn thể đã nhiều lần tuyên truyền, vận động nhưng các hộ dân vẫn không chấp hành.

Ngày 11/9/2017, UBND TP.Vinh đã ban hành Quyết định số 6007 về việc cưỡng chế thu hồi đất đối với các hộ dân tại xã Hưng Lộc.

Tại buổi cưỡng chế, lực lượng chức năng đã tiến hành phong tỏa hiện trường, công bố quyết định cưỡng chế và tiến hành san lấp mặt bằng bàn giao cho đơn vị thi công theo đúng quy định của pháp luật./.

Võ Huyền - Quang An

TIN LIÊN QUAN

Tin mới