Trump điện đàm với Tổng thống Hàn bàn về thượng đỉnh Mỹ - Triều

Tổng thống Mỹ cho biết "mọi thứ đang rất tốt đẹp" sau khi có cuộc điện đàm với người đồng cấp Hàn Quốc về cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều sắp tới.
Trump điện đàm với Tổng thống Hàn bàn về thượng đỉnh Mỹ - Triều ảnh 1

Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in. Ảnh: Yonhap.

"Vừa có một cuộc nói chuyện dài và rất tốt với Tổng thống Hàn Quốc Moon. Mọi thứ đang diễn ra rất tốt đẹp, thời gian và địa điểm của cuộc gặp với Triều Tiên đang được xác định", AFP dẫn lời Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm nay viết trên mạng xã hội Twitter. "Tôi cũng đã nói chuyện với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe để thông báo về các cuộc đàm phán đang diễn ra".

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un hôm qua có cuộc gặp thượng đỉnh, thống nhất hướng đến mục tiêu thiết lập hòa bình mãi mãi và phi hạt nhân hóa hoàn toàn trên bán đảo Triều Tiên.

Cuộc gặp Moon - Kim làm tăng thêm kỳ vọng đối với cuộc gặp Trump - Kim dự kiến diễn ra vào tháng 5 hoặc đầu tháng 6, tuy nhiên đến nay, thời gian và địa điểm cụ thể vẫn chưa được thống nhất.

Năm ngoái, Bình Nhưỡng tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ 6 mạnh nhất từ trước đến nay và phóng hàng loạt tên lửa, khẳng định chúng có khả năng vươn tới đất liền Mỹ.

Hành động của Triều Tiên khiến căng thẳng gia tăng nhanh chóng khi ông Kim và ông Trump liên tục có những công kích cá nhân nhằm vào nhau và đe dọa chiến tranh.

Tổng thống Mỹ đã nhiều lần yêu cầu Triều Tiên từ bỏ vũ khí hạt nhân và Washington đang gây sức ép để Bình Nhưỡng thực hiện điều đó một cách đầy đủ, có thể kiểm chứng và không thể đảo ngược. Triều Tiên muốn một sự đảm bảo an ninh trước khi thảo luận về kho vũ khí của nước này.

Tin mới