Tuyệt chiêu nấu tổ yến chưng lá dứa thơm ngon

(Baonghean.vn) - Tổ yến vốn là nguyên liệu rất tốt cho sức khỏe. Khi kết hợp tổ yến và lá dứa sẽ tạo ra được một món ăn thơm ngon, đẹp mắt và cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ đem tới các bà nội trợ món tổ yến chưng lá dứa thơm ngon. Cùng tham khảo ngay nhé!

Công dụng của tổ yến chắc hẳn các bạn ai cũng nắm bắt được đúng không nào? Ngoài mùi vị thơm ngon, hấp dẫn, tổ yến còn có tác dụng tốt cho hệ thần kinh, hệ bài tiết, hệ tuần hoàn, chữa bệnh hen suyễn, ho ra máu hay tốt cho người mới ốm dậy, người suy nhược cơ thể,… Còn lá dứa được biết đến là nguyên liệu tạo màu xanh tự nhiên, an toàn, chúng còn tốt cho hệ thần kinh, trị gàu, đuổi gián…

Khi kết hợp tổ yến và lá dứa sẽ tạo ra món tổ yến chưng lá dứa thơm ngon, hấp dẫn vô cùng. Hiện có hai cách nấu tổ yến chưng lá dứa, các bạn có thể tham khảo ngay dưới đây. Tuy hai cách chế biến này khác nhau song cách nào cũng có những nét hấp dẫn riêng và giữ được tốt nhất những dưỡng chất có trong yến.

Tổ yến chưng lá dứa thơm ngon.
Tổ yến chưng lá dứa thơm ngon.

Cách chế biến tổ yến chưng lá dứa xay nhuyễn

Với cách chế biến này, các bạn hãy đem tổ yến ngâm sạch với nước để nở ra rồi vớt lên cho ráo nước. Sau đó, các bạn dùng tổ yến vừa chuẩn bị trên cho vào nồi chưng cách thủy. Đến khi thấy xuất hiện sủi bọt khí hãy cho thêm đường vào cho có vị ngọt thanh. Đối với lá dứa đã xay nhuyễn hãy dùng rây để lọc lấy phần nước cốt của lá dứa. Khi tổ yến chưng đã chín, các bạn cho thêm phần nước lá dứa vào ăn nóng là ngon nhất.

Cách chế biến tổ yến chưng lá dứa cắt khúc

Với cách làm món tổ yến chưng lá dứa cắt khúc này các bạn cũng áp dụng cách làm tương tự như trên. Tuy nhiên, khi tổ yến chưng gần chín, các bạn  hãy mở nồi chưng cách thủy ra và cho lá dứa cắt khúc vào để tạo màu và mùi thơm hơn.

Lưu ý: Khi nấu tổ yến chưng lá dứa với cả hai cách này, các bạn nên vệ sinh thật sạch nồi, không đổ quá nhiều nước vào nồi vì khi yến nở ra sẽ làm nước tràn ra ngoài, chỉ nên đổ ½ nồi là đủ. Đặc biệt trong lúc chưng tổ yến là dứa không cho trẻ em tiến lại gần sẽ rất nguy hiểm.

Với hai cách làm tổ yến chưng lá dứa này, hi vọng bạn đã có thêm nhiều công thức mới cho gia đình của mình. Chúc bạn thành công với công thức trên.

P.V

TIN LIÊN QUAN

Tin mới