Trại giam Số 6 đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất

(Baonghean.vn) - Trại giam số 6 thuộc Tổng Cục 8 Bộ Công an vừa tổ chức lễ Kỷ niệm 65 năm thành lập và đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất do Chủ tịch nước trao tặng. Trung tướng Cao Ngọc Oánh - Tổng cục trưởng Cục 8 - Bộ Công an; lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; huyện Nam Đàn, Thanh Chương đã về dự.

Ngày 16/12/1946, Trại giam số 6 được thành lập với tên gọi là Trại Yên Sơn. Năm 1952, Trại Hoa Quân của Công an Liên khu 4 được sáp nhập với Trại Yên Sơn và chính thức được gọi là Trại cải tạo số 6.


Ngày 1/7/1996, Công an tỉnh Nghệ An bàn giao trại cho Cục V26, nay là Tổng cục 8 Bộ Công an quản lý và đổi tên là Trại giam số 6 đóng tại xã Hạnh Lâm, hiện có hơn 3.000 phạm nhân đang chấp hành án phạt cải tạo. Trong những năm qua, bám sát chức năng nhiệm vụ của mình, vượt qua khó khăn, Trại giam số 6 đã vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Trại quản lý, giáo dục phạm nhân, động viên những người lầm lỗi yên tâm cải tạo tốt để được sớm hưởng sự khoan hồng của pháp luật.


Ghi nhận sự đóng góp đó, Chủ tịch nước đã tặng thưởng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất giai đoạn 2006- 2010 cho đơn vị vì đã có thành tích xuất sắc, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Nguyễn Thanh Hải

Tin mới