Thăm, tặng quà Đồn biên phòng Môn Sơn

(Baonghean.vn) - Ngày 29/11, Hội chiến sỹ bị địch bắt, tù đày tỉnh phối hợp với Đoàn TNCS trường Đại học sư phạm kỹ thuật Vinh tổ chức thăm, tặng quà, nói chuyện truyền thống với Đồn biên phòng Môn Sơn (Con Cuông). 

Thiết thực kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2014), ngày 29/11, Hội chiến sỹ cách mạng bị địch bắt, tù đày tỉnh phối hợp với Đoàn TNCS trường Đại học sư phạm kỹ thuật Vinh tổ chức thăm, tặng quà, nói chuyện truyền thống với Đồn biên phòng Môn Sơn (Con Cuông). Tham dự có Ban lãnh đạo Hội chiến sỹ cách mạng bị địch bắt, tù đày cùng 20 hội viên biểu đại diện cho gần 300 hội viên trên địa bàn toàn tỉnh, các đoàn viên tiêu biểu của trường Đại học SPKT Vinh, chỉ huy và các chiến sỹ đồn biên phòng Môn Sơn và đại diện đảng ủy, UBND xã Môn Sơn.

Đoàn đã trồng lưu niệm cây dâm bụt được chiết từ vườn nhà Bác ở Kim Liên (Nam Đàn) và tại nhà lưu niệm cụ Vi Văn Khang – bí thư chi bộ Đảng đầu tiên ở miền Tây Nghệ An; nghe báo cáo sơ lược về tình hình địa bàn và những kết quả hoạt động của đồn trong những năm qua. Các chiến sỹ của đồn và các sinh viên cũng được nghe các hội viên của Hội chiến sỹ cách mạng bị địch bắt, tù đày tỉnh chia sẻ về những ngày tháng gian khổ mà hào hùng trên chiến trường chống Mỹ, về những tháng ngày đấu tranh cam go và đầy anh dũng với kẻ thù trong lao tù.

Tại buổi giao lưu cũng có nhiều tiết mục văn nghệ sôi động với những bài hát ca ngợi quê hương đất nước, ca ngợi các chiến sỹ bộ đội cụ Hồ. Dịp này, Hội chiến sỹ cách mạng bị địch bắt, tù đày tỉnh và đoàn trường Đại học SPKT Vinh đã tặng Đồn biên phòng Môn Sơn phần quà là các loại nhạc cụ, dụng cụ thể dục thể thao để góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho các chiến sỹ.

Trồng cây lưu niệm tại Đồn biên phòng Môn Sơn
Trồng cây lưu niệm tại Đồn biên phòng Môn Sơn
Thượng táj Phạm Hữu Tình - Chính trị viên đồn BP Môn Sơn báo cáo tình hình hoạt động của đơn vị
Thượng tá Phạm Hữu Tình - Chính trị viên đồn BP Môn Sơn báo cáo tình hình hoạt động của đơn vị
CCB Vũ Ngọc Yên (TX Thái Hòa) chia sẻ kỷ niệm thời bị tù đày
CCB Vũ Ngọc Yên (TX Thái Hòa) chia sẻ kỷ niệm thời bị tù đày
Tiết mục văn nghệ của các sinh viên Đại học SPKT Vinh
Tiết mục văn nghệ của các sinh viên Đại học SPKT Vinh
Tặng quà cho Đồn BP Môn Sơn
Tặng quà cho Đồn BP Môn Sơn

  Tin, ảnh: Minh Quân

Tin mới