Chương trình "Hơi ấm miền biên giới" ở Môn Sơn – Con Cuông

(Baonghean.vn) - Tối 23/1, tại đồn biên phòng Môn Sơn (xã Môn Sơn - Con Cuông) diễn ra đêm giao lưu văn nghệ và trao quà của chương trình “Hơi ấm miền biên giới”. Hoạt động do CLB ảnh Xứ Nghệ, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Nghệ An, Sở Công Thương Nghệ An, đoàn sinh viên trường ĐH Vinh phối hợp tổ chức.
Tiết mục văn nghệ của các chiến sỹ biên phòng
Tiết mục văn nghệ của các chiến sỹ biên phòng
Đây là lần thứ 4 CLB ảnh Xứ Nghệ phối hợp cùng một số tổ chức, đoàn thể tổ chức chương trình từ thiện mang tên “Hơi ấm miền biên giới” nhằm vận động, quyên góp ủng hộ học sinh và đồng bào vùng khó khăn, vùng biên giới xa xôi. Trong lần tổ chức này, chương trình từ thiện hướng tới cộng đồng người Đan Lai ở thượng nguồn sông Giăng xã biên giới Môn Sơn.
Trao đồng phục cho học sinh xã Môn Sơn
Trao đồng phục cho học sinh xã Môn Sơn
Sau hơn 1 tháng vận động, chương trình từ thiện này đã vận động được trên 130 triệu đồng mua quần áo, quà cho cho sinh người Đan Lai.
Trao đổi về ý tưởng thực hiện chương trình từ thiện, anh Nguyễn Trọng Sách, chủ nhiệm CLB ảnh Xứ Nghệ cho biết: “Chương trình từ thiện được lên ý tưởng từ sau những chuyến đi sáng tác ảnh của các thành viên CLB tại những địa bàn biên giới, khó khăn. Dù món quà nhỏ nhưng điều quan trọng chính là hơi ấm mà những người thực hiện chương trình và bà con vùng biên giới đem đến cho nhau.
Trong 2 ngày, 24 và 25/1/2015 đoàn sẽ đến 2 bản Khe Búng, Cò Phạt - những điểm xa xôi nhất của huyện Con Cuông với những hoạt động từ thiện./.
Hữu Vi

Tin mới