TX Hoàng Mai: Khai mạc Lễ hội đền Cờn, khai trương mùa du lịch 2015

(Baonghean.vn) - Tối 10/3, tức ngày 20 tháng Giêng năm Ất Mùi, tại phường Quỳnh Phương, Thị xã Hoàng Mai đã long trọng tổ chức Khai mạc lễ hội đền Cờn và và khai trương du lịch Hoàng Mai năm 2015. Tham dự đêm hội, về phía Trung ương có Giáo sư sử học Lê Văn Lan cùng; phía tỉnh có đồng chí Hoàng Trọng Kim-Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở xây dựng và cùng các đồng chí lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu, Con Cuông, Quỳ Hợp, thị xã Hoàng Mai.. và du khách thập phương.
 Các tiết mục văn nghệ
Các tiết mục văn nghệ
Các đại biểu, cùng du khách thập phương tham dự lễ hội
Các đại biểu, cùng du khách thập phương tham dự lễ hội
 Đồng chí Vũ Thị Thảo- phó chủ tịch UBND thị xã phát biểu khai mạc
Đồng chí Vũ Thị Thảo- Phó chủ tịch UBND thị xã khai mạc Lễ hội
Thành thông lệ, cứ vào ngày 20 và 21 tháng Giêng âm lịch, đền Cờn chính thức khai hội. Trong đêm khai mạc lễ hội, các tiết mục văn nghệ do các diễn viên đến từ các địa phương trên địa bàn và đoàn nghệ thuật QK4 đã mang đến cho đêm hội không khí phấn khởi, vui tươi và hoành tráng. Các tiết mục đều thể hiện được tình yêu quê hương đất nước, các bài hát múa nói về phong tục của người dân vùng biển, và đặc biệt là màn trống hội rất đặc sắc. Sau màn biểu diễn văn nghệ, đồng chí Nguyễn Hữu Tuy- chủ tịch UBND thị xã Hoàng Mai đã đánh trống khai mạc lễ hội và Khai trương mùa du lịch Hoàng Mai năm 2015. 
Các nhà tài trợ nhận hoa cảm ơn từ lãnh đạo thị xã Hoàng Mai
Nhà tài trợ trao biển tượng trưng cho Lễ hội 
Tặng hoa và biển cho nhà tài trợ
Các nhà tài trợ nhận hoa cảm ơn từ lãnh đạo thị xã Hoàng Mai
Ngày 20 tháng Giêng, lễ hội có các hoạt động như thi đấu bóng chuyền, cờ người, đẩy gậy, hội thi tiếng hát chim chào mào; tổ chức lễ yết cáo tại đền Trong. Sáng 21 tháng Giêng sẽ tổ chức rước trên bộ kết hợp 8 tàu dưới nước. Đoàn rước kiệu từ Đền Cờn Trong đi theo đường lễ hội cổ truyền ra biển; tổ chức Lễ Cầu ngư tại bờ biển phía Nam, giáp ranh xã Quỳnh Liên; lễ hợp tế tại Đền Ngoài và tổ chức đua thuyền trên sông Mai Giang.
Đồng chí Nguyễn Hữu Tuy- chủ tịch UBND thị xã Hoàng Mai đánh trống khai hội
Đồng chí Nguyễn Hữu Tuy- Chủ tịch UBND thị xã Hoàng Mai đánh trống khai hội
Màn đánh trống khai hội rất đặc sắc và hấp dẫn
Màn trống hội đặc sắc và hấp dẫn
Lễ hội Đền Cờn là một trong những lễ hội cổ xưa nhất ở Nghệ An. Đây là sự kiện có ý nghĩa thiết thực nhằm bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống, đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, đồng thời là cơ hội để Hoàng Mai quảng bá tiềm năng du lịch và vẻ đẹp, nét văn hóa của quê hương, con người thị xã đến đông đảo nhân dân và du khách.
Dịp này, thị xã Hoàng Mai cũng tổ chức khai trương mùa du lịch biển 2015./.
Việt Hùng

Tin mới