Bệnh viện Quân y 4: Nghĩa tình với các bà mẹ VNAH

(Baonghean.vn) - Cùng với việc nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, giáo dục y đức, Bệnh viện Quân y luôn quan tâm đến các đối tượng chính sách, nhất là các bà mẹ Việt Nam anh hùng.
Tuần qua, Mẹ Việt Nam anh hùng Đào Thị Năm 98 tuổi, có 2 người con trai đã anh dũng hi sinh tại chiến trường phía Nam, quê ở thị trấn Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh bị đột quỵ não lần 2, liệt nửa người bên trái, suy kiệt cơ thể, loét vùng mông trái vào điều trị tại Khoa A7 - Bệnh viện Quân y 4.
Tặng quà
Đại diện lãnh đạo Bệnh viện Quân y 4 thăm và tặng quà Bà mẹ VNAH Đào Thị Năm
Đảng ủy, Ban Giám đốc bệnh viện cùng với đại diện các tổ chức đoàn thể trong Bệnh viện đã trực tiếp thăm hỏi, tặng quà động viên mẹ. Ngoài đội ngũ bác sỹ, điều dưỡng viên của Khoa, BCH Hội phụ nữ bệnh viện đã đăng ký chăm sóc, phục vụ mẹ trong thời gian mẹ nằm viện. Hàng ngày bên gường bệnh mẹ đều có hội viên đến chăm lo từng bữa cháo, chén cơm đến việc vệ sinh cá nhân. Đoàn thanh niên đăng ký nấu cháo phục mẹ hàng ngày. Đây là việc làm tuy nhỏ nhưng đã góp phần động viên giúp đỡ mẹ sớm lành bệnh, đồng thời thông qua đó cũng đã giáo dục thế hệ trẻ thực hiện tốt đạo lý ưốg nước nhớ nguồn.
Trước đó, Mẹ Phan Thị Trâm 97 tuổi là Mẹ Việt Nam anh hùng, quê ở Xã Võ Liệt, huyện Thanh Chương, điều trị tại khoa A1 Bệnh viện Quân y 4. Sau một thời gian điều trị do tuổi cao sức khỏe suy kiệt mẹ đã không qua khỏi. Bệnh viện đã hỗ trợ toàn bộ viện phí và phương tiện đưa mẹ về quê, tổ chức đoàn cán bộ gồm Ban Giám đốc cùng đại diện các tổ chức đoàn thể đến phúng viếng và chia buồn cùng gia đình mẹ./.
              Lê Thanh Hòe
( Bệnh viện Quân y 4) 

Tin mới