Ban pháp chế HĐND tỉnh làm việc tại huyện Quỳnh Lưu

(Baonghean.vn) - Nhằm khảo sát chuẩn bị nội dung kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh khóa XVI, ngày 10/6,  Ban pháp chế HĐND tỉnh đã làm việc với UBND huyện Quỳnh Lưu về tình hình thực hiện công tác đảm bảo trật tự ATGT 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ, giải pháp 6 tháng cuối năm 2015. 
Trong 6 tháng đầu năm, UBND huyện, Ban ATGT huyện đã tham mưu ban hành 12 công văn, 5 kế hoạch, 1 quyết định và các văn bản kiểm tra. Toàn huyện đã xảy ra 8 vụ tai nạn giao thông, làm chết 7 người, bị thương 2 người. So với cùng kỳ năm 2014 giảm 3 vụ, số người chết giảm 2 người, số người bị thương giảm 2 người. Các vụ va chạm giao thông cũng đã tập trung giải quyết tốt, không để dây dưa, kéo dài, không có đơn thư khiếu kiện. Từ đầu năm đến nay, công an huyện đã tiến hành 352 ca tuần tra, kiểm soát với gần 1.400 lượt cán bộ tham gia; phát hiện xử lý, lập biên bản 2.433 trường hợp, xử phạt gần 2.200 trường hợp, nộp kho bạc Nhà nước gần 1.2 tỷ đồng. Huyện cũng đã tích cực thu hút đầu tư, khắc phục khó khăn, vướng mắc, tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ, chất lượng các công trình giao thông trọng điểm, cũng như xây dựng các dự án giao thông theo kế hoạch đã được duyệt. 
Toàn cảnh buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc
Tại buổi làm việc, các thành viên trong ban an toàn giao thông huyện Quỳnh Lưu đã có nhiều ý kiến đóng góp làm rõ hơn về những kết quả đã đạt được và tồn tại, hạn chế trong bản báo cáo tình hình thực hiện công tác đảm bảo trật tự ATGT 6 tháng đầu năm 2015. Bên cạnh đó, các thành viên cũng đã đề ra giải pháp nhằm đảm bảo tốt công tác an giao thông trong 6 tháng cuối năm đó là: Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự ATGT với nhiều hình thức phù hợp để cán bộ, đảng viên, nhân dân hiểu và nhận thức rõ hiểm họa tai nạn giao thông; tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm; tiếp tục tổ chức các lực lượng phối hợp với các đơn vị quản lý giao thông tập trung giải tỏa hành lanh giao thông, lòng đường, vỉa hè trên tất cả các tuyến đường; đề nghị cấp trên hỗ trợ kinh phí duy tu một số tuyến đường đã xuống cấp trên địa bàn huyện…
Đoàn giám sát đánh giá cao những kết quả về công tác ATGT mà huyện Quỳnh Lưu đã đạt được trong 6 tháng đầu năm. Đồng thời, đoàn cũng đề nghị trong 6 tháng cuối năm các cấp, các ngành cần tập trung chỉ đạo quyết liệt hơn nữa trong việc triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp kiềm chế tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông./.
Hồng Diện 
Đài Quỳnh Lưu

Tin mới