Nghĩa Đàn: Khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho nạn nhân chất độc da cam

(Baonghean.vn) - Hướng tới Ngày vì nạn nhân chất độc da cam/điôxin 10/8, sáng 7/8, Hội nạn nhân chất độc da cam huyện Nghĩa Đàn tổ chức khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho ông Nguyễn Văn Bá – nạn nhân chất độc da cam/dioxin trú tại xóm Khe Sài 2, xã Nghĩa Lộc (Nghĩa Đàn)
Ông Nguyễn Văn Bá sinh năm 1947, tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Sau khi xuất ngũ trở về địa phương và bị nhiễm chất độc hóa học da cam/dioxin. Hiện sức khỏe của ông không được ổn định, 3 người con của ông cũng mang di chứng chất độc hóa học da cam/dioxin. Nhiều năm nay, gia đình ông phải sống trong căn nhà nhỏ, dột nát, không có khả năng sửa chữa và làm mới.
 Trao quà cho nạn nhân bị nhiễm chất độc màu da cam
Trao quà cho nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam.
Tại  lễ khởi công, Hội nạn nhân chất độc da cam huyện Nghĩa Đàn đã hỗ trợ số tiền 40 triệu đồng được trích từ nguồn quỹ xây dựng nhà tình nghĩa của huyện hội. 
Được biết, Ngôi nhà cấp 4 với diện tích sử dụng 90m2, dự kiến sau 2 tháng sẽ được bàn giao đưa vào sử dụng nhằm phần nào động viên, giúp đỡ gia đình ông có thêm nghị lực vượt qua khó khăn trong cuộc sống.
 Khởi công
Khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho ông Nguyễn Văn Bá.
Cũng trong dịp này, Hội nạn nhân chất độc da cam huyện Nghĩa Đàn   đã trao 50 suất quà, mỗi suất trị giá 300 ngàn đồng cho các nạn nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong cuộc sống ở 24 xã, thị trấn./.
Minh Thái
(Đài Nghĩa Đàn)
TIN LIÊN QUAN

Tin mới