Tuyên truyền Luật DQTV và chính sách DS-KHHGĐ

(Baonghean.vn)-  Sáng 8/9, tại xã Nghi Văn, BCH Quân sự phối hợp với Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện Nghi Lộc tổ chức tuyên truyền Luật Dân quân tự vệ và các chính sách về dân số - KHHGĐ.

1
Toàn cảnh buổi tuyên truyền Luật DQTV và chính sách dân số - KHHGĐ.

Tham gia buổi tuyên truyền có hơn 100 cán bộ từ xóm đến xã gồm BCH quân sự xã, xóm trưởng, thôn đội trưởng, các dân quân tự vệ, y tế xóm và cán bộ chi hội phụ nữ. Các học viên đã được lãnh đạo BCH quân sự huyện phổ biến tình hình thời sự quốc tế, khu vực, trong nước cùng với một số điều luật NVQS, DQTV, pháp lệnh dự bị động viên.

Ngoài ra, các học viên còn được Trung tâm DS - KHHGĐ huyện phổ biến tình hình chung về dân số Việt Nam hiện nay, quán triệt NQ 170 thay thế NQ 52 của HĐND tỉnh về Chính sách DS - KHHGĐ, Quyết định 43 thay thế Quyết định 76 của UBND tỉnh cũng về chính sách dân số.

2
Cán bộ dân số phát tờ rơi thông tin chính sách dân số.

Dịp này, Trung tâm Dân số huyện đã tiến hành cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khoẻ sinh sản tại trạm y tế xã. Tại đây, 150 chị em trong độ tuổi sinh đẻ được khám và cấp phát thuốc miễn phí, kinh phí hơn 20 triệu đồng chi cho các hoạt động này được BCH Quân sự huyện hỗ trợ./.

                                                                                        Quang Dũng

Tin mới