Hỗ trợ xây 'Mái ấm tình thương' cho một phụ nữ từng bị bán sang Trung Quốc

(Baonghean.vn) - Chiều 19/5, Hội LHPN thị xã Hoàng Mai phối hợp với Hội LHPN xã Quỳnh Lập tổ chức bàn giao " Mái ấm tình thương" cho gia đình chị Nguyễn Thị Sáu sinh năm 1970, thôn Tam Hợp, xã Quỳnh Lập.

Chị Nguyễn Thị Sáu có hoàn cảnh  đặc biệt khó khăn của xã Quỳnh Lập. Chị bị lừa bán sang Trung Quốc 12 năm và hiện nay là mẹ đơn thân, không có nhà cửa, đất đai. Được anh trai cho đất cộng với sự giúp đỡ của người thân nên anh em, họ hàng đã tiến hành xây dựng ngôi nhà cho chị trên diện tích 60 m2, trị giá 130 triệu đồng, trong đó Hội LHPN Hoàng Mai và Hội LHPN xã Quỳnh Lập ủng hộ 20 triệu đồng được trích từ quỹ Mái ấm tình thương do hội viên phụ nữ đóng góp.

: Đại diện HLHPN thị xã Hoàng Mai trao “Mái ấm tình thương” cho chị Nguyễn Thị Sáu
 Đại diện HLHPN thị xã Hoàng Mai trao “Mái ấm tình thương” cho chị Nguyễn Thị Sáu

Ngoài ra, Hội LHPN thị xã còn trao cho chị một số vật dụng phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt hàng ngày của gia đình. Đây là một món quà rất ý nghĩa, giúp chị vượt lên hoàn cảnh, tích cực phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo.

Hoạt động này còn là một trong những công trình chào mừng Đại hội phụ nữ thị xã khoá II, nhiệm kì 2016- 2021 và là hoạt động hưởng ứng tích cực Chỉ thị 03- CT/TW của Bộ chính trị về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Nguyễn Thanh Thuỷ

(Đài Hoàng Mai)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới