Hơn 300 hộ nghèo, đối tượng chính sách được khám, cấp thuốc miễn phí

(Baonghean.vn) - Sáng 27/7, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Trường Đại học Y khoa Vinh tổ chức chương trình khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho người già neo đơn, người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam, người có hoàn cảnh khó khăn, vùng có đạo tại xã Thanh Khê (Thanh Chương).

Tại xã Thanh Khê, đã có 300 hộ nghèo, đối tượng chính sách, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được khám, tư vấn và cấp thuốc miễn phí. Tổng kinh phí thuốc được cấp phát miễn phí là 24 triệu đồng do Hội Chữ thập đỏ tỉnh tài trợ. Đây là một trong chuỗi chương trình khám, chữa bệnh nhân đạo và chăm sóc sức khỏe cộng đồng trên địa bàn toàn tỉnh năm 2016 với chủ đề “Chung sức hành động vì sức khỏe cộng đồng” của Hội Chữ thập đỏ tỉnh.

a2
Khám mắt cho các cụ cao tuổi
a7
Tư vấn cách tự phòng bệnh và đến cơ sở y tế khi có dấu hiệu bệnh

Đặc biệt, thông qua công tác  truyền thông, tư vấn tại buổi khám bệnh miễn phí đã giúp người dân thay đổi nhận thức, từ đó có ý thức hơn trong việc khám, chữa bệnh, góp phần bảo vệ và nâng cao sức khỏe cho nhân dân.

a4
Mỗi bệnh nhân đến khám bệnh được cấp phát thuốc miễn phí
a6
Các hội viên hỗ trợ người tàn tật không đi lại được
a5
Giúp đỡ người già đi lại khó khăn.

Hoạt động này hết sức có ý nghĩa, nhằm hỗ trợ người dân, đặc biệt là người già neo đơn, người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam, hoàn cảnh khó khăn... không có điều kiện đến các Trung tâm, Bệnh viện lớn để khám chữa bệnh. Đồng thời giúp người dân có điều kiện được khám phát hiện sớm các bệnh tật để tư vấn về cách chữa trị bệnh kịp thời.

Đạm Phương

TIN LIÊN QUAN
 

Tin mới