Du khách bị tiếp viên đuổi khỏi máy bay do là người Hồi giáo

Nữ tiếp viên hàng không “cảm thấy không thoải mái” với một phụ nữ Hồi giáo trên chuyến bay nên đã đuổi cô xuống mà không lời giải thích.

Theo News đưa tin ngày 17/4, một phụ nữ Hồi giáo tên Hakima Abdulle bị đuổi khỏi chuyến bay của Southwest Airlines tại sân bay Chicago (Mỹ) ngay khi vừa đổi chỗ ngồi. Theo bà Zainab Chaudry, phát ngôn viên của Hội đồng Quan hệ Mỹ - Hồi giáo (CAIR), cô Abdulle là người gốc Somali có mang khăn trùm đầu, đang một mình tới Seattle (Mỹ) để thăm họ hàng. 

n
Đây là sự cố phân biệt chủng tộc xảy ra lần thứ 2 trong tháng tại sân bay Chicago. Ảnh: News.

 Trong chuyến đi, Abdulle có hỏi hành khách nam ngồi bên cạnh rằng liệu cô có thể chuyển sang ghế gần lối đi không. Vị khách đồng ý còn tiếp viên thì không. Khi được hỏi tại sao cô không thể đổi chỗ, nữ tiếp viên không giải thích và yêu cầu Abdulle rời máy bay. Chỉ đến khi cảnh sát hỏi lý do tại sao đuổi Abdulle, nữ tiếp viên mới nói do cô “không cảm thấy thoải mái”.

Abdulle sau đó đã phải đặt lại một chuyến bay khác. Bà Chaudry kêu gọi cần làm rõ vấn đề này bởi người tiếp viên đã làm bẽ mặt Abdulle trước những hành khách khác, đồng thời hãng hàng không phải hoàn trả tiền vé máy bay cho cô.

Trước đó, một gia đình 5 người cho biết họ bị hãng United Airlines phân biệt chủng tộc và phải rời máy bay, cũng tại sân bay Chicago (Mỹ). Trong đoạn clip do cô Eaman-Amy Saad Shebley, thành viên trong gia đình đăng tải trên mạng và nhận được hơn 630.000 lượt chia sẻ, người cha đã hỏi phi công lý do họ phải rời khỏi máy bay thì chỉ nhận được câu trả lời: “Bởi vì đó là quyết định của tôi”.

Theo vnexpress.net

TIN LIÊN QUAN

Tin mới