Quán cà phê giảm giá cho thực khách lịch sự

Khi khách đến dùng cà phê, tùy theo cách gọi lịch sự hay cáu bẳn mà giá cả sẽ được tính khác nhau.

Một quán cà phê ở Virginia, Mỹ có cách tính tiền đồ uống được đánh giá là độc đáo. Dựa vào cách gọi phục vụ của khách khi đến mà quán sẽ tính giá đồ uống khác nhau. Nếu bạn gọi lịch sự, giá cả sẽ "mềm" hơn với cách gọi thô lỗ, cáu kỉnh.

Ví dụ như, nếu bạn gọi "cho một cốc cà phê nhỏ", giá đồ uống sẽ là 5 USD. Nhưng nếu là câu nói: "Vui lòng cho tôi một cốc cà phê nhỏ ", giá sẽ là 3 USD. Bạn sẽ chỉ mất 1,75 USD khi nói: "Xin chào, vui lòng cho tôi một cốc cà phê nhỏ nhé".

quan-ca-phe-giam-gia-cho-thuc-khach-lich-su

Bên ngoài quán cũng treo một biển hiệu ghi rõ giá cả và nội quy của quán. Ảnh: Reddit.

Đây không phải là quán cà phê đầu tiên cố gắng nói với thực khách về tính lịch sự. Trước đó, quán cà phê Petite Syrah ở Nice, Pháp cũng có cách thức tương tự để tính giá đồ uống. Giá cà phê ở đây được giảm từ 7 USD xuống còn 4,25 USD nếu khách nói "xin vui lòng" khi yêu cầu đồ uống.

Người quản lý của Petite Syrah nói rằng sự thô lỗ của khách hàng thường vào buổi trưa vì khi đó họ rất căng thẳng. Cách thức của ông đạt được hiệu quả nhanh chóng chỉ sau một vài ngày thực hiện.

Các quán cà phê ở Virginia hy vọng họ sẽ thành công trong việc thay đổi hành vi của khách hàng, giống như Petite Syrah đã làm.

Theo VNE

TIN LIÊN QUAN

Tin mới