Núi đá Quyết Tiến

(Baonghean.vn) - Nói đến Quỳnh Lưu, du khách trong Nam, ngoài Bắc nhiều người biết đến bởi nơi đây có đền Cờn nổi tiếng linh thiêng.

Lễ hội đền Cờn được tổ chức hàng năm vào dịp đầu Xuân là một trong những lễ hội độc đáo của ngư dân miền biển. Đầu năm, về Quỳnh Phương thưởng ngoạn đền Cờn, du khách không thể bỏ qua bãi đá dài hơn 1km, gọi là bãi đá Quyết Tiến. Đến đây, du khách sẽ được tận hưởng một chuyến du ngoạn kỳ thú với việc khám phá những tảng đá đủ hình dáng.

Theo truyền thuyết, với tham vọng nối liền Quỳnh Lập và Quỳnh Phương, một vị thần đã quyết định gánh đất từ một hòn núi cao nhất của Quỳnh Lập sang núi Thằn Lằn (Quỳnh Phương). Điều đặc biệt là thần dùng chính sợi tóc của mình để gánh đất.Vị thần ấy mới chỉ rải đá chỗ đặt chân làm cầu nối giữa hai bờ biển (chính là bãi đá Quyết Tiến ngày nay) thì xảy ra sự cố.

Trải qua nhiều biến thiên với sự bào mòn khốc liệt của thời gian, của sóng và gió biển, ngày nay, bãi đá Quyết Tiến đã trở thành điểm du lịch hấp dẫn những ai ưa khám phá. Vượt qua bãi đá, nếu không phải là người can đảm, du khách sẽ khó mà trèo lên được tảng đá cao nhất để chiêm ngưỡng toàn bộ không gian bao la, xanh thẳm của trời và biển, của bãi đá ngút mắt. Đến đây, du khách sẽ được thưởng thức hàu nướng thơm phức, béo ngậy bởi bãi đá Quyết Tiến còn là nơi trú của rất nhiều hàu. Hãy một lần đến và khám phá bãi đá, nơi trời biển giao hòa.

Bá Thịnh

Tin mới