Hội VHNT Nghệ An: Gặp mặt, chúc thọ hội viên cao tuổi

(Baonghean.vn) - Sáng 26-2 tại thành phố Vinh, Hội văn học nghệ thuật Nghệ An  tổ chức gặp mặt đầu xuân và chúc thọ các hội viên trên 70 tuổi. Dự lễ có đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh và đại diện một số sở, ban, ngành cấp tỉnh cùng 76 hội viên Hội văn học nghệ thuật Nghệ An trên 70 tuổi. 
Hội văn học nghệ thuật Nghệ An có 290 hội viên, trong đó có 76 hội viên trên 70 tuổi và 32 hội viên có tuổi đời 70, 75, 80, 85 và 90. Trong năm qua Hội văn học nghệ thuật Nghệ An đã có nhiều hoạt động tích cực, đổi mới công tác tổ chức hoạt động, sáng tác, công bố tác phẩm; tổ chức thành công triển lãm mỹ thuật Bắc miền Trung, Triển lãm ảnh Đại tướng Võ Nguyên Giáp, triển làm thơ xuân và đêm thơ Nguyên tiêu… Những  thành công đó có sự đóng góp không nhỏ của các hội viên cao tuổi.
Một số nhạc sỹ, nhà thơ đã sáng tác nhiều tác phẩm đi cùng năm tháng được công chúng ghi nhận và đánh gia cao như nhạc sỹ Lê Hàm, nhạc sỹ Ánh Dương, nhà thơ Thạch Quỳ… Lễ mừng thọ nhằm động viên tri ân các hội viên cao tuổi đã có nhiều đóng góp cho hoạt động sáng tác văn học nghệ thuật của tỉnh nhà.
Đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh tặng hoa và quà cho các cụ.
Đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh tặng hoa và quà cho các hội viên cao tuổi
 
Đây cũng là dịp để các hội viên cao tuổi gặp gỡ giao lưu, thăm hỏi, động viên nhau để tiếp tục sáng tác, sống vui, sống khỏe và sống có ích cho đời.  Các cụ đã đọc thơ, ca hát bằng những tác phẩm của chính mình, những tác phẩm một thời ca ngợi truyền thống lịch sử đấu tranh chống giặc ngoại xâm của dân tộc; tình yêu quê hương đất nước. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh đã tặng hoa và quà cho các hội viên cao tuổi.
Sỹ Minh

Tin mới