Chữa cao huyết áp bằng đậu phụ

(Baonghean) Theo y hc c truyn, đậu ph v ngt, tính mát, vào ba kinh t, vđại tràng, có công dng ích khí khoan trung, kin t li thp, sinh tân nhun táo, thanh nhit gii độc và kháng nham.


Y hc hin đại cũng chng minh, đậu ph giàu cht đạm, nhiu axit amin, đặc bit không cha cholesterol nên có tác dng điu chnh ri lon lipit máu, cha cao huyết áp và tim mch.


Canh đậu ph mc nhĩ: Đậu ph 100g, mc nhĩ đen 15g, du thc vt, hành, gng tươi và gia v va đủ. Đậu ph xt thành nhng khi vuông nh, mc nhĩ ngâm nước và ra sch. Đặt cho lên bếp, đổ du thc vt vào và phi hành gng cho thơm, tiếp đó cho đậu ph và mt lượng nước va đủ, đun nh la cho cn bt nước ri cho mc nhĩ và gia v cho va ri dùng làm canh ăn.


Công dng: Ích khí hoà trung, sinh tân nhun táo, dùng thích hp cho nhng người b cao huyết áp, xơ va động mch, đau tht ngc do thiu năng tun hoàn động mch vành.


Măng tươi, đậu ph: Đậu ph 300g, nm hương 30g, măng tươi 30g, rau ci 100g, du thc vt, xì du, bt đao, nước dùng và gia v va đủ. Măng và nm ra sch thái phiến; Đậu ph xt thành khi vuông nh ri chn qua nước sôi, để ráo nước. Đổ du thc vt vào cho, phi hành cho thơm ri cho nm hương, măng, đậu ph, nước dùng, xì du và gia v vào đun to la cho sôi ri li tiếp tc dùng la nh đun liu riu cho đến khi đậu ph ngm gia v, tiếp đó cho rau ci thái nh và mt chút bt đao vào, đảo nh tay ri bc ra, dùng làm canh ăn hng ngày.


Công dng: B khí sinh tân, làm h m máu, điu hoà huyết áp và chng ung thư, dùng cho người cơ th suy nhược, t v hư yếu, cao huyết áp, ri lon lipit máu, thiu năng mch vành và các bnh ung thư.

Thanh Hoa

Tin mới