Lễ phát động quốc gia chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn năm 2013”

Sáng 21/9, tại TP Đà Lạt, Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp với UBND tỉnh Lâm Đồng và Đại sứ quán Australia tại Việt Nam tổ chức Lễ phát động quốc gia chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn năm 2013”.

Thứ trưởng Bùi Cách Tuyến phát biểu tại Lễ phát động sáng 21/9

Phát biểu tại buổi Lễ, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Bùi Cách Tuyến cho biết, chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn do Australia khởi xướng và được Chương trình môi trường của Liên hợp quốc phát động. Chiến dịch được tổ chức đồng loạt vào tuần thứ 3 tháng 9 hàng năm trên phạm vi toàn cầu. Chiến dịch là sự quy tụ các doanh nghiệp, nhóm cộng đồng, trường học, cá nhân và các quốc gia trên toàn cầu cùng tham gia các hoạt động cải thiện và bảo vệ môi trường, phục hồi tài nguyên, thu gom, xử lý và tái chế chất thải, giáo dục nâng cao nhận thức cộng đồng về bảo vệ môi trường.

Tiếp nối chủ đề của chiến dịch các năm 2011- 2012, chủ đề của chiến dịch năm nay là “Nơi sinh sống của chúng ta… Hành tinh của chúng ta… Trách nhiệm của chúng ta…”. Theo đó, chủ đề này nhấn mạnh và nêu cao ảnh hưởng từ những hành động của mỗi cá nhân trong các hoạt động chung của cộng đồng sẽ tác động lên toàn cầu. Từ đó nâng cao nhận thức của mỗi cá nhân, của cộng đồng về trách nhiệm đối với môi trường, nỗ lực góp phần cho bảo vệ môi trường của toàn cầu.

Dịp này, Thứ trưởng Bùi Cách Tuyến kêu gọi các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, các bộ, ngành và địa phương trên cả nước cùng chung tay với những hành động thiết thực để bảo vệ môi trường; cùng nhau liên kết, tạo nên sức mạnh tổng hợp để bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi của khí hậu vì sự phát triển bền vững của đất nước; tiếp tục quan tâm nhiều hơn nữa đối với công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức, nhận thức bảo vệ môi trường cho mọi đối tượng; biến nhận thức về bảo vệ môi trường thành ý thức tự giác và thể hiện bằng những hành động cụ thể. Lấy phòng ngừa ô nhiễm làm phương châm hành động, khắc phục và loại bỏ tư tưởng chạy theo lợi ích kinh tế trước mắt mà coi nhẹ việc bảo vệ môi trường, đồng thời huy động tối đa và đa dạng hóa các nguồn lực đầu tư cho công tác bảo vệ môi trường.

Phát biểu tại buổi Lễ, bà Angela Pickett, Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Australia tại Việt Nam cho rằng, tiếp nối chiến dịch các năm trước, năm nay Việt Nam chọn Đà Lạt- một thành phố của tỉnh Lâm Đồng đang được xây dựng để trở thành thành phố “xanh – sạch – đẹp” nhất tại Việt Nam làm nơi phát động càng làm cho chiến dịch thêm ý nghĩa. Và bày tỏ tin tưởng các cấp, các ngành và người dân tỉnh Lâm Đồng nói riêng và cả nước Việt Nam nói chung sẽ tiếp tục có những đóng góp cụ thể, thiết thực hơn để cùng chung tay xây dựng thế giới ngày càng xanh, sạch và đẹp hơn.

Tại buổi Lễ, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng cho 10 tập thể và 9 cá nhân thuộc các đơn vị, cơ quan, ban ngành và cụm dân cư, công nhân… trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng đã đạt được thành tích xuất sắc trong hoạt động bảo vệ môi trường những năm qua./.

Theo ĐCSVN - LH

Tin mới