Nối thành công ngón tay đứt lìa do tai nạn

(Baonghean.vn) – Bệnh viện Chấn thương – Chỉnh hình Nghệ An vừa tiến hành nối thành công ngón tay đứt lìa do tai nạn lao động cho bệnh nhân L.V.C (35 tuổi), trú tại xã Nghi Thịnh, huyện Nghi Lộc.

Theo hồ sơ bệnh án, bệnh nhân L.V.C nhập viện trong tình trạng ngón tay cái của bàn tay phải bị đứt lìa hoàn toàn, mất máu nhiều, tính mạng bị đe dọa. Đây là ca cấp cứu đặc biệt nghiêm trọng, các y, bác sỹ của Bệnh viện Chấn thương – Chỉnh hình Nghệ An đã ngay lập tức triển khai những kỹ thuật tối ưu nhất với mục tiêu vừa giành lại sự sống, vừa nối ráp ngón tay đảm bảo thẩm mỹ và tính linh hoạt cho bàn tay bệnh nhân.

Hình ảnh X- Quang bàn tay phải của bệnh nhân khi nhập viện.
Hình ảnh X- Quang bàn tay phải của bệnh nhân khi nhập viện.

Bác sỹ Nguyễn Duy Quyết – người trực tiếp phẫu thuật nối ráp ngón tay cho bệnh nhân L.V.C cho biết: Điều quyết định cho thành công của ca phẫu thuật là công tác sơ cứu ban đầu được người nhà bệnh nhân thực hiện rất tốt. Ngón tay sau khi bị đứt lìa được bảo quản trong khăn sạch và cho vào túi ni lông, ướp trong thùng đá đậy kín (đặc biệt chú ý không bỏ trực tiếp vào nước đá). Trong điều kiện bảo quản như vậy, thời gian “vàng” đảm bảo cho “sự sống” của ngón tay đứt lìa ra khỏi cơ thể là dưới 6 tiếng đồng hồ.

Hiện tại, bàn tay của bệnh nhân đã được nối ráp thành công.
Hiện tại, bàn tay của bệnh nhân đã được nối ráp thành công.

Hiện tại, ngón tay bị đứt đã được nối ráp vào bàn tay bệnh nhân thành công. Khả năng phục hồi sau phẫu thuật tiến triển tốt, ngón tay hồng, vết thương khô, bệnh nhân chuẩn bị xuất viện. Các bác sỹ Bệnh viện Chấn thương – Chỉnh hình Nghệ An lưu ý, với những tai nạn tương tự, người dân cần giữ tỉnh táo để thực hiện những thao tác sơ cứu kịp thời để tăng tỉ lệ thành công cho các ca phẫu thuật.

Phước Anh

Tin mới