Quỳ Hợp: 1.400 người nghèo được khám, cấp phát thuốc miễn phí

(Baonghean.vn) - Ngày 23/8, Hội từ thiện Minh Đức phối hợp với Hội chữ thập đỏ huyện Quỳ Hợp tổ chức chương trình khám bệnh, phát thuốc, tặng quà cho đồng bào nghèo  vùng sâu, vùng xa tại trường tiểu học xã Châu Thái.

Trong thời gian 1 ngày, đoàn y, bác sỹ của Hội từ thiện Minh Đức đã thăm khám và cấp phát thuốc miễn phí cho 1.400 người dân của xã Châu Thái - huyện Quỳ Hợp.

Người dân đã được đội ngũ y, bác sĩ khám và tư vấn về cách phòng bệnh như: huyết áp, tim mạch, xương khớp, dạ dày, bệnh ngoài da, bệnh về mắt, siêu âm ổ bụng…

 Đội ngũ y, bác sỹ khám  và tư vấn cho các bệnh nhân.
Đội ngũ y, bác sỹ khám và tư vấn cho các bệnh nhân.

Chương trình của Hội từ thiện Minh Đức được tổ chức quy mô như một phòng khám đa khoa dã chiến với đầy đủ các phòng khám: Sơ chẩn,  nội tổng hợp, tai mũi họng, mắt, nhi, siêu âm, điện tim và dược…

Sau khi khám, mỗi bệnh nhân được phát thuốc miễn phí và một phần quà trị giá 300 ngàn đồng. Tổng kinh phí của đợt khám, cấp thuốc và tặng quà miễn phí lần này là hơn 355 triệu đồng được ủng hộ bởi các nhà hảo tâm, phật tử, thiện nguyện viên trong nước. 

 Ngoài việc khám, cấp thuốc miễn phí, người nghèo còn được nhận quà từ hội.
Ngoài việc khám, cấp thuốc miễn phí, người nghèo còn được nhận quà từ hội.

Đây là hoạt động nhân đạo có ý nghĩa sâu sắc nhằm giúp nhân dân ở vùng đặc biệt khó khăn nâng cao kiến thức tự phòng bệnh, đồng thời góp phần giảm bớt những khó khăn về bệnh tật để giúp người nghèo ổn định cuộc sống.

Phan Giang

TIN LIÊN QUAN

Tin mới