12 người chết, 50 người bị bắt cóc giữa cao tốc Afghanistan

(Baonghean.vn) - Các phần tử nổi loạn Taliban tại Afghanistan bị tình nghi giết hại 12 người sau khi chặn các phương tiện lưu thông trên con đường ở miền Đông nước này, trong khi 50 người khác bị bắt cóc ở miền Bắc, trong loạt tấn công trên đường cao tốc, theo thông tin từ giới chức Afghanistan hôm 8/6.

Taliban bị tình nghi tiến hành loạt tấn công đường cao tốc tại Afghanistan trong 2 ngày 7 và 8/6. Ảnh: Reuters.
Taliban bị tình nghi tiến hành loạt tấn công đường cao tốc tại Afghanistan trong 2 ngày 7 và 8/6. Ảnh: Reuters.

Taliban đã giành được nhiều thắng lợi trong các trận chiến ở nhiều khu vực tại nước này trong những tháng gần đây và vụ tiêu diệt đầu sỏ Mullah Akhtar Mansour trong vụ tấn công bằng máy bay không người lái của Mỹ hồi tháng trước không có ảnh hưởng đáng kể nào đối với vấn nạn bạo lực nơi đây.

Những kẻ tấn công tại tỉnh Ghazni ở miền Đông đã chặn 2 chiếc ô tô vào đêm 7/6 và bắn chết tất cả các nạn nhân. 7 thành viên lực lượng an ninh cũng nằm trong số những người thiệt mạng, theo người phát ngôn Jawid Salangi của thống đốc tỉnh trên.

Jawid Salangi nói: "Taliban đã lệnh cho các hành khách bước khỏi xe và tàn nhẫn bắn chết họ”. Ông cho biết thêm người dân địa phương sau đó đã tìm thấy 12 thi thể.

Hiện đại diện Taliban vẫn chưa đưa ra bình luận nào.

Trong số các nạn nhân có cả thành viên lực lượng an ninh Afghanistan. Ảnh: Internet.
Trong số các nạn nhân có cả thành viên lực lượng an ninh Afghanistan. Ảnh: Internet.

Hôm 8/6, Taliban lại chặn 1 chiếc xe buýt và 1 xe hơi gần thành phố Kunduz ở phía Bắc, bắt cóc toàn bộ 50 người có mặt trên xe, theo thông tin người phát ngôn cảnh sát khu vực Mahfozullah Akbari cung cấp cho Reuters.

Người này cho hay: “Chúng tôi đang nỗ lực hết sức để giải cứu họ càng sớm càng tốt”.

Những người đi lại trên các tuyến đường phải đối mặt với chuỗi tàn sát và bắt cóc trong những tuần gần đây tại Afghanistan. Lực lượng nổi dậy đã giết hại ít nhất 9 người và bắt cóc 20 người khác khi chúng chặn 3 xe buýt tại Kunduz cuối tháng trước và Taliban đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ việc này.

Thảo Linh

(Theo Reuters)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới