7 sản phẩm OCOP Nghệ An vào siêu thị Big C

(Baonghean.vn) - Đó là các sản phẩm đã được công nhận 3-4 sao OCOP cấp tỉnh được hệ thống siêu thị Big C Vinh nhận phân phối, tiêu thụ.
Đại diện siêu thị Big C Vinh và chủ thể sản xuất OCOP ký biên bản ghi nhớ. Ảnh: Thanh Phúc
Đại diện siêu thị Big C Vinh và chủ thể sản xuất OCOP ký biên bản ghi nhớ. Ảnh: Thanh Phúc

Sáng 7/11, tại thành phố Vinh, Trung tâm xúc tiến đầu tư, thương mại và Du lịch tỉnh, siêu thị Big C Vinh cùng các chủ thể sản xuất OCOP đã ký kết biên bản ghi nhớ về việc cung cấp và tiêu thụ một số sản phẩm OCOP.

Qua “Tuần lễ giới thiệu sản phẩm OCOP và sản phẩm thuộc khu dữ trữ sinh quyển miền Tây Nghệ An” diễn ra tại TP Vinh với sự tham gia của 30 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, tổ hợp tác, hợp tác xã với gần 100 sản phẩm các loại, công ty TNHH EB Vinh đã lựa chọn và nhận tiêu thụ 7 sản phẩm OCOP vào siêu thị Big C Vinh.

Trước đó, các doanh nghiệp, nhà phân phối đã khảo sát để lựa chọn các sản phẩm OCOP đảm bảo các tiêu chí đưa vào hệ thống bán lẻ hiện đại. Ảnh: Thanh Phúc
Trước đó, các doanh nghiệp, nhà phân phối đã khảo sát để lựa chọn các sản phẩm OCOP đảm bảo các tiêu chí đưa vào hệ thống bán lẻ hiện đại. Ảnh: Thanh Phúc

7 sản phẩm gồm: Giò me Đức Tuấn của HTX Me Nam Nghĩa; Tinh bột nghệ Hoàng Mai của HTX Nông nghiệp dịch vụ tổng hợp Đồng Tâm; Tinh bột sắn dây của HTX Nông nghiệp xanh Đại Huệ; bánh đa Lương Sơn của Công ty sản xuất kinh doanh Lương Sơn; Bò giàng Tương Dương của HTX sản xuất và kinh doanh bò giàng Thảo Hảo; Lạc sen Diễn Châu của Công ty TNHH Nông lâm thủy sản Sỹ Thắng; Ốc bươu đen của tổ hợp tác ốc bươu đen Đức Thành (Yên Thành).

Các hoạt động xúc tiến thương mại đã tạo điều kiện để các sản phẩm OCOP được quảng bá rộng rãi, tìm kiếm cơ hội kết nối tiêu thụ. Ảnh: Thanh Phúc
Các hoạt động xúc tiến thương mại đã tạo điều kiện để các sản phẩm OCOP được quảng bá rộng rãi, tìm kiếm cơ hội kết nối tiêu thụ. Ảnh: Thanh Phúc

Việc kết nối thành công các sản phẩm OCOP Nghệ An vào siêu thị vừa nâng tầm đặc sản, sản phẩm đặc trưng của Nghệ An, mở rộng thị trường vào kênh bán lẻ hiện đại, qua đó, quảng bá các sản phẩm rộng rãi đến người tiêu dùng, tìm đầu ra ổn định và bền vững, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh.

Tin mới