mask

Phân khúc shophouse - cú hích cuối năm của thị trường bất động sản Diễn Châu

(Baonghean.vn) - Shophouse với lợi thế tối ưu dòng lợi nhuận, vừa đầu tư kinh doanh, cho thuê mặt bằng, vừa mang lại khả năng sinh lời nhờ tăng trưởng giá trị theo thời gian được xem là cú hích thu hút sự quan tâm của thị trường bất động sản Diễn Châu trong những tháng cuối năm.

Diễn Châu - điểm sáng của khu vực Bắc Trung Bộ

Với nhiều lợi thế trong phát triển kinh tế - xã hội, những năm qua, Diễn Châu đã tận dụng tốt những ưu điểm này để vươn lên, trở thành một trong những điểm sáng của khu vực Bắc Trung bộ. Đây là một trong số các địa phương hiếm hoi có ba tuyến hạ tầng giao thông trọng điểm quốc gia lưu thông qua gồm: đường sắt Bắc Nam, đường cao tốc Bắc Nam và Quốc lộ 1A.

Bên cạnh đó, Diễn Châu cũng tích cực chủ động triển khai hệ thống cơ sở hạ tầng như xây dựng các tuyến đường giao thông, khu trung tâm hành chính, đẩy mạnh hạ tầng phục vụ du lịch, dịch vụ…, tất cả đã tạo lực đẩy mạnh mẽ cho thị trường bất động sản của địa phương.

r
Trong vòng 5 năm qua cơ cấu kinh tế của huyện Diễn Châu đẩy mạnh công nghiệp xây dựng.

Nhiều chủ đầu tư đã và đang triển khai các dự án công nghiệp, dịch vụ quy mô lớn tại đây như: Hệ thống khách sạn và Safari của tập đoàn Mường Thanh; Hệ thống chợ và trung tâm thương mại Diễn Thắng với tổng mức đầu tư 75 tỷ đồng; Nhà máy của Công ty Nam Thuận tại Diễn Mỹ, Diễn Châu với mức đầu tư 118 tỷ đồng; Nhà máy của Foremart Corporation (Hàn Quốc) tại xã Diễn Thịnh có tổng mức đầu tư 139 tỷ đồng; Nhà máy chế biến Thủy sản xuất khẩu GOC tại Diễn Hùng với tổng mức đầu tư 154 tỷ đồng; Nhà máy giày dép của Công ty TNHH Jumbo Dulexe tại Diễn Trường với tổng mức đầu tư 1.000 tỷ đồng…

Sự phát triển của các ngành kinh tế - dịch vụ - công nghiệp đi kèm với thúc đẩy du lịch sẽ tạo điều kiện cho bất động sản Diễn Châu phát triển, đặc biệt là nhu cầu các sản phẩm bất động sản cao cấp được hình thành.

“Cú hích” từ phân khúc shophouse

Theo các chuyên gia, sự phát triển nhanh chóng về kinh tế, đặc biệt là công nghiệp, du lịch sẽ góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống cho người dân địa phương. Đây chính là “đòn bẩy” cho phân khúc bất động sản trung và cao cấp, trong đó, shophouse được dự báo sẽ là sản phẩm chủ đạo, thu hút sự quan tâm của thị trường bất động sản Diễn Châu trong những tháng cuối năm.

Theo ghi nhận thực tế, các dự án khu đô thị được quy hoạch phát triển trong thời gian gần đây nhận được nhiều sự quan tâm của thị trường, đặc biệt là nhóm khách hàng trẻ, có mức thu nhập cao. Đơn cử như dự án TNR Stars Diễn Châu với quy mô gần 1.200 sản phẩm (do TNR Holdings Vietnam quản lý và phát triển) có đến 90% sản phẩm đã có chủ sở hữu. “Dự án được quy hoạch bài bản, tiện ích cảnh quan tốt nên có tính thanh khoản cao”, ông Lưu Thanh Tuấn, đại diện sàn giao dịch bất động Sacoland nhận định.

Cũng theo ông Tuấn, phân khúc shophouse được khách hàng đặc biệt quan tâm bởi lợi thế tối ưu dòng lợi nhuận, vừa đầu tư kinh doanh, cho thuê mặt bằng vừa mang lại khả năng sinh lời nhờ tăng trưởng giá trị theo thời gian. Tại dự án TNR Stars Diễn Châu, các sản phẩm shophouse đều thỏa mãn nhu cầu vừa ở, vừa kinh doanh khi nằm trong khu vực dân cư có mức thu nhập cao, tiếp giáp với mặt đường chính, thuận lợi trong kết nối giao thông nhưng vẫn đảm bảo nhu cầu sinh hoạt riêng tư.

Phân khúc shophouse - cú hích cuối năm của thị trường bất động sản Diễn Châu ảnh 2
Shophouse tại Khu đô thị TNR Stars Diễn Châu.

Được quy hoạch hạ tầng bài bản, hệ thống tiện ích đầy đủ, thiết kế nhà ở với công năng đa dạng… các khu đô thị mới sẽ nhanh chóng được cư dân lấp đầy, tạo nhiều cơ hội phát triển cho dòng sản phẩm shophouse. Các chuyên gia nhận định, phân khúc shophouse tại Diễn Châu đang là thị trường mở cho các nhà đầu tư, hộ kinh doanh khi biết nắm bắt, đón đầu xu hướng của thị trường./.

Tin mới