Báo chí Nghệ An góp mặt tại cuộc triển lãm ở Vientianne (Lào)

(Baonghean.vn) – Tại cuộc trưng bày triển lãm Báo chí Việt Nam 2016 tại thủ đô Vientiane (Lào) được tổ chức chiều ngày 8/4, có mặt các ấn phẩm báo chí Nghệ An.

Triển lãm Báo chí Việt Nam năm 2016 tại Lào do các Bộ TT&TT, VH&TTDL,  Đại sứ quán Việt Nam tại Lào phối hợp với Bộ TT,VHDL Lào tổ chức Đến dự lễ khai mạc có các đồng chí:  Sạ Vắn Khon Las Môn Ti  - Thứ trưởng Bộ TTVHDL, Nguyễn Minh Hồng - Thứ trưởng Bộ TTT, Nguyễn Mạnh Hùng - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHXN Việt Nam tại CHDCND Lào, cùng đông đảo khách mời và bà con kiều bào đang làm ăn sinh sống tại thủ đô Vientiane. 

Lễ cắt băng khai mạc Triển lãm báo chí Việt Nam 2016 tại Vientien
Lễ cắt băng khai mạc Triển lãm báo chí Việt Nam 2016 tại Vientiena.

Triển lãm báo chí Việt Nam năm 2016 được tổ chức nhằm chào mừng thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng Cộng sản Việt Nam; Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ X của Đảng Nhân dân Cách mạng Lào; Chào mừng cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội Lào khóa VIII; Bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV, bầu cử Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 của Việt Nam và Tết cổ truyền Bunpimay của Lào.

Các đại biểu và đồng đảo người quan tâm báo chí thăm quan các gian trưng bày.
Các đại biểu và đồng đảo người quan tâm báo chí thăm quan các gian trưng bày.

Đồng thời, thông qua các ấn phẩm báo chí Việt Nam để nhân dân Lào và người Việt Nam sinh sống tại Lào hiểu thêm về đất nước, con người Việt Nam, củng cố và thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hữu nghị Việt-Lào. 

Phát biểu tại ​lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng thông tin, Việt Nam hiện có 858 cơ quan báo chí in; 105 cơ quan báo điện tử với gần 20.000 nhà báo được cấp thẻ đang hoạt động trên khắp mọi vùng miền và ở nước ngoài.

Trong những năm qua, báo chí Việt Nam ngày càng phát triển cả về số lượng và chất lượng. Bên cạnh việc thông tin tình hình mọi mặt của đất nước góp phần to lớn vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, báo chí còn thông tin toàn diện tình hình quốc tế với phương châm "Việt Nam muốn là bạn của tất cả các nước trong cộng đồng quốc tế, phấn đấu vì hòa bình, độc lập và phát triển".

Bên cạnh đó, Báo chí Việt Nam cũng đã dành nhiều diện tích thời lượng để thông tin về các thành tựu và tình hình chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào anh em.

Báo Xuân Nghệ An 2016 có mặt tại cuộc Triển lãm.
Báo Xuân Nghệ An 2016 có mặt tại cuộc Triển lãm.

Đồng chí Sạ Vắn Khon Las Môn Ti  - Thứ trưởng Bộ TT&VHDL Lào bày tỏ vui mừng trước sự phát triển vượt bậc của báo chí Việt Nam. Đồng chí khẳng định, trong những năm qua, Việt Nam và Lào luôn phối hợp trong việc tuyên truyền, thông tin qua báo chí về các thành tựu trên mọi lĩnh vực của mỗi nước để giúp người dân Lào và Việt Nam hiểu rõ hơn về nhau, qua đó giúp tăng cường hơn nữa mối quan hệ đặc biệt giữa hai nước Việt Nam và Lào ngày càng bền vững.

Đồng chí Sạ Vắn Khon cảm ơn Bộ TT&TT Việt Nam trong nhiều năm qua đã liên tục giúp đỡ báo chí Lào, đặc biệt là trong công tác đào tạo và bồi dưỡng cho các biên tập viên, phóng viên của Lào, giúp cho họ có tay nghề ngày một vững hơn, đáp ứng tốt hơn nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao cho.

Triển lãm Báo chí Việt Nam sẽ kéo dài tới ngày 10/5/2016.

Bá Hảo - Lê Tân

TIN LIÊN QUAN

Tin mới