Cắm chông cao su dọa phương tiện giao thông!

(Baonghean.vn) - Đi trên tuyến đường Ngọc - Lam - Bồi qua 3 xã Ngọc Sơn, Lam Sơn, Bồi Sơn của huyện Đô Lương, không ít người điều khiển phương tiện giật mình lo lắng bởi thi thoảng lại thấy hai bên hành lang dăng những chiếc chông đen sì.

Từ xa nhìn, những chiếc chông này có màu đen, sắc nhọn. Cảm giác nếu quẹt phải chông, xe xẽ bị phá tan lốp.
Trên tuyến Ngọc - Lam - Bồi, ở trước cửa nhà một số cư dân bám hai bên hành lang đường có dựng lên những vật trông giống như những chiếc chông màu đen, nhọn. 
Hầu như những vật giống chông này được dựng lên trên nền xi măng do người dân tự làm nối với đường.
Những hàng chông này được dựng lên trên nền xi măng do người dân tự làm nối với đường.
Những hàng chông này nằm khá sát bề mặt đường. Chính vì vậy không ít phương tiện qua lại tuyến đường giật mình khi nhìn thấy.
Những hàng chông nằm khá sát bề mặt đường. Chính vì vậy không ít người điều khiển phương tiện qua lại tuyến đường bị giật mình khi nhìn thấy.
Kiểm tra thực tế, những hàng chông này do người dân làm bằng cao su. Người dân lý giải là quá trình họ đổ bê tông nền, vì sợ phương tiện qua lại đè hỏng nên
Kiểm tra thực tế, những hàng chông này làm bằng cao su. Người dân lý giải là quá trình họ đổ bê tông nền, vì sợ phương tiện qua lại đè hỏng nên "sáng tạo" loại chông cao su này để ngăn chặn.
Dù rằng những chiếc chông cao su này vô hại với mọi loại phương tiện. Vậy nhưng rất đáng lo ngại với an toàn giao thông, bởi người điều khiển phương tiện khi nhìn thấy sẽ giật mình lo lắng, dẫn đến việc điều khiển phương tiện
Dù rằng những chiếc chông cao su này vô hại với mọi loại phương tiện. Vậy nhưng rất đáng lo ngại với an toàn giao thông. Bởi khi phát hiện chông, người điều khiển phương tiện bị giật mình, nảy sinh tâm lý lo lắng, điều khiển phương tiện tránh chông đột ngột, dễ va chạm với phương tiện khác gây tai nạn. 
Tổ cảnh sát giao thông huyện Đô Lương đi tuần trên tuyến đường này cũng xác nhận việc người dân đặt chông cao su không nên làm. Và họ sẽ
Tổ cảnh sát giao thông huyện Đô Lương đi tuần trên tuyến đường này cũng xác nhận việc người dân đặt chông cao su không nên làm. Và họ sẽ "nhắc các xã dọc tuyến đường yêu cầu dân cắt bỏ". Hy vọng trong một thời gian ngắn nữa, trên tuyến đường Ngọc - Lam - Bồi sẽ không còn những hàng chông cao su.

 Hà Giang - Việt Long

TIN LIÊN QUAN

Tin mới