Công ty Điện lực Nghệ An: 'Trách nhiệm, minh bạch' để tri ân khách hàng

(Baonghean) - Tháng “Tri ân khách hàng” - Tháng 12/2016 là chương trình thường niên do EVN triển khai trên toàn quốc với thông điệp “Trách nhiệm, minh bạch”. Hưởng ứng chương trình này, Công ty Điện lực Nghệ An đã có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực.

Theo đó, Chương trình “Tri ân khách hàng” - Tháng 12/2016 được triển khai tại tất cả các đơn vị trực thuộc của Công ty Điện lực Nghệ An. Các hoạt động thể hiện sự tri ân của Công ty Điện lực Nghệ An tới khách hàng gồm các hoạt động sản xuất, kinh doanh, an sinh xã hội; thực hiện giảm thiểu thời gian cắt điện, tổ chức xử lý sự cố nhanh nhất, giải đáp thắc mắc khiếu nại khách hàng nhanh nhất, đảm bảo vận hành hệ thống an toàn, nhằm cung ứng điện năng với chất lượng tốt tới khách hàng...

Trao thưởng cho các hộ
Trao thưởng cho các hộ "gia đình tiết kiệm điện" năm 2016 ở Nghĩa Đàn.

Thực hiện chỉ đạo của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, Công ty Điện lực Nghệ An đã có các văn bản chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tổ chức các hoạt động, chương trình “Tri ân khách hàng” một cách “thiết thực, tiết kiệm, có sức lan tỏa”.  Điện lực TP. Vinh, Đô Lương, Nghĩa Đàn, Thanh Chương  và TX. Cửa Lò... tổ chức các chương trình “Gia đình tiết kiệm điện”, tạo nên phong trào thi đua thực hiện tiết kiệm điện sôi nổi tại các địa phương và có ý nghĩa to lớn trong công tác điều hành sản lượng điện, đảm bảo đủ điện phục vụ trong mùa khô.

Như ở xã Nghĩa Trung (Nghĩa Đàn), tính từ tháng 5/2016 - 12/2016, các hộ gia đình có lượng điện năng tiêu thụ giảm so với cùng kỳ, với sản lượng điện tiết kiệm được là 3.123kwh. Tại lễ tổng kết năm 2016, có 5 gia đình được vinh danh “Gia đình tiết kiệm điện tiêu biểu năm 2016” và 22 gia đình làm tốt công tác tiết kiệm điện đã được trao giấy khen và quà.

Hưởng ứng Chương trình “Thắp sáng đường quê”, Điện lực Con Cuông, Kỳ Sơn, Quỳ Châu và Tương Dương... mỗi đơn vị lựa chọn 1 trường tiểu học vùng sâu, vùng xa để thực hiện cải tạo, nâng cấp hệ thống điện. Các đơn vị điện lực Quỳ Hợp, Thanh Chương, Tân Kỳ và Yên Thành mỗi đơn vị lựa chọn 1 tuyến đường khu vực nông thôn có điều kiện khó khăn để lắp đặt hệ thống đường điện, bóng đèn đưa ánh sáng đến với các đường trong thôn, xóm. 

Song song với đó, chương trình “Thắp sáng niềm tin” được điện lực các địa phương triển khai, thực hiện sửa chữa, thay mới đường dây, bóng đèn cho các gia đình nghèo, gia đình chính sách; Chương trình “Trao niềm tin, gửi yêu thương” tổ chức trao 100 phần quà (mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng) cho các gia đình chính sách, hộ nghèo; Chương trình “Tặng đèn pin - Trao niềm tin”, “Tặng đèn pin chiếu sáng Led cho khách hàng” cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách cũng được triển khai tại các địa phương. Các chương trình này thể hiện trách nhiệm, tăng cường khả năng gắn kết của EVN với cộng đồng. 

Trước đó, hưởng ứng lời kêu gọi quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt, đoàn công tác của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc và Công ty Điện lực Nghệ An đã trao 100 triệu đồng cho bà con nhân dân hai xã Hưng Nhân và Hưng Lợi huyện Hưng Nguyên, thăm hỏi và chia sẻ với những mất mát của bà con nhân dân đã bị thiệt hại sau trận mưa lớn giữa tháng 10 vừa qua.

Ông Nguyễn Xuân Lợi, Phó Giám đốc Công ty ĐLNA và ông Cao Văn Giáp, Giám đốc Điện lực Diễn Châu đại diện trao 24 phần quà cho học sinh nghèo vượt khó đạt thành tích cáo trong học tập.
Ông Nguyễn Xuân Lợi, Phó Giám đốc Công ty ĐLNA và ông Cao Văn Giáp, Giám đốc Điện lực Diễn Châu đại diện trao 24 phần quà cho học sinh nghèo vượt khó đạt thành tích cáo trong học tập.

Đoàn cũng đã trao tặng 50 triệu đồng cho thầy và trò Trường THCS Đinh Bạt Tụy (huyện Hưng Nguyên), động viên thầy trò của trường khắc phục mọi khó khăn, tiếp tục dạy tốt, học tốt. Thay mặt người dân, ông Ngô Phú Hàn - Chủ tịch UBND huyện Hưng Nguyên cảm ơn những tình cảm mà CB, CNV Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, Công ty Điện lực Nghệ An dành cho người dân bị thiệt hại trong đợt lũ lụt vừa qua. Ông cũng ghi nhận những cố gắng của ngành Điện trong thời gian qua đã nỗ lực khắc phục khó khăn, cấp điện ổn định, kịp thời phục vụ sản xuất kinh doanh và sinh hoạt cho nhân dân trên địa bàn.

Bên cạch các chương trình, hoạt động ý nghĩa trên, trong tháng 12/2016, Công ty Điện lực Nghệ An cũng tổ chức Hội nghị khách hàng toàn tỉnh để lắng nghe phản hồi của khách hàng, gửi tới các khách hàng lời tri ân của cán bộ công nhân viên EVN.

Chia sẻ về mục đích và ý nghĩa của “tháng tri ân khách hàng”, ông Trịnh Phương Trâm - Giám đốc Công ty Điện lực Nghệ An cho biết: Các chương trình không chỉ là lời cảm ơn tới tất cả các khách hàng, các cơ quan, tổ chức xã hội đã đồng hành cùng Điện lực Nghệ An trong suốt thời gian qua, mà qua việc tổ chức tháng Tri ân khách hàng, ngành điện quyết tâm cam kết tiếp tục cải cách thủ tục, công khai minh bạch trong hoạt động sản xuất kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Toàn thể lãnh đạo, CB,CNV Công ty Điện lực Nghệ An quyết tâm thực hiện thành công các chương trình và hoạt động trong tháng “Tri ân khách hàng”, đảm bảo “thiết thực, phù hợp, có sức lan tỏa, dễ dàng nhận biết, ảnh hưởng sâu rộng”. 

P.V

TIN LIÊN QUAN

Tin mới