'Cung cấp điện ổn định cho sinh hoạt và sản xuất'

(Baonghean) - Chương trình hành động của ông Bành Hồng Hiển - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Nghệ An;  ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 – 2021 tại  đơn vị bầu cử số 4, huyện Quỳnh Lưu. 

Tôi rất vinh dự được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 – 2021. Nếu trúng cử, tôi sẽ nỗ lực phấn đấu nhiều hơn nữa để làm tròn trách nhiệm đại biểu của nhân dân; kịp thời phản ánh ý chí, tâm tư, nguyện vọng của nhân dân; đồng thời cùng HĐND tỉnh xem xét quyết nghị những vấn đề quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. 

 
Tôi cũng ý thức rõ trách nhiệm của mình đối với địa phương nơi mình ứng cử là huyện Quỳnh Lưu. Là kỹ sư thuộc ngành Điện, thành viên Ban lãnh đạo Công ty Điện lực Nghệ An, tôi thấu hiểu những khó khăn, thuận lợi của huyện trong lĩnh vực mình phụ trách như lưới điện nông thôn qua nhiều năm vận hành đã xuống cấp nghiêm trọng, chất lượng điện năng một số nơi như Tân Thắng, Quỳnh Châu... chưa đạt yêu cầu, lưới điện còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn; các hoạt động sản xuất, kinh doanh như nuôi trồng thủy, hải sản và công nghiệp chế biến, khai thác tài nguyên phát triển mạnh mẽ ở Quỳnh Lưu kéo theo nhu cầu về điện tăng đột biến, có lúc gây quá tải lưới điện trung áp.
Trong công tác kinh doanh, điện năng còn nhiều hạn chế ở khâu phát triển mới công tơ, sửa chữa điện, phương thức thu tiền điện chưa thuận lợi cho khách hàng...; cá biệt có lúc còn có hiện tượng gây khó khăn có chủ ý làm phiền lòng khách hàng.
Đó cũng là những khó khăn, thách thức chung của ngành Điện trong nhiệm kỳ tới đây, mà để giải quyết thì đòi hỏi ngành Điện phải đáp ứng được những yêu cầu cao trong đầu tư xây dựng, trong quản lý vận hành lưới điện và kinh doanh điện năng. 
Từ thực tế trên, nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021, tôi sẽ thực hiện chương trình hành động cụ thể như sau:
Thứ nhất: Thường xuyên tham gia đầy đủ các cuộc tiếp xúc cử tri, chuyển tải các ý kiến cử tri đến HĐND tỉnh và các cơ quan có thẩm quyền để giải quyết.
Thứ hai: Kịp thời giải quyết kiến nghị của cử tri Quỳnh Lưu nói riêng, cử tri Nghệ An nói chung đối với các vấn đề liên quan về điện từ góc độ trách nhiệm của lãnh đạo Công ty Điện lực Nghệ An; xây dựng kênh thông tin để khách hàng phản ánh về Công ty Điện lực Nghệ An nhanh chóng và kịp thời; tuyên truyền các quy định của ngành Điện trên các phương tiện thông tin đại chúng để khách hàng biết và giám sát việc thực hiện của cấp cơ sở ngành Điện lực, thông  báo số điện thoại, email lãnh đạo công ty, các số điện thoại đường dây nóng.
Thứ ba: Cải tạo xong 10.000/16.000 km đường dây hạ áp tiếp nhận từ  nông thôn. Đầu tư xen dắm thêm các trạm biến áp phân phối để đạt 6.000 TBA phân phối cả tỉnh để giảm bán kính cấp điện, nâng cao chất lượng điện năng.
Thứ tư: Hoàn thành giai đoạn 2 chương trình cấp điện về hơn 190 thôn bản còn lại ở vùng sâu thuộc 8 huyện miền núi của tỉnh; tiếp nhận lưới điện nông thôn các xã còn lại.
Thứ năm: Quản lý, vận hành lưới điện nhằm mục tiêu giảm thời gian mất điện của khách hàng 90 giờ hiện nay xuống còn 10 giờ trong 1 năm vào năm 2020.
Thứ sáu: Nâng cao công tác dịch vụ khách hàng, sửa chữa điện, đa dạng hóa hình thức thu tiền điện, thông báo kịp thời thời gian tạm ngừng cung cấp điện trên tin nhắn, hạn chế dần và tiến tới triệt tiêu hiện tượng tiêu cực giữa cán bộ, công nhân viên ngành Điện trong giao tiếp, cung cấp các dịch vụ khách hàng về điện với các tổ chức doanh nghiệp, với người dân.
Hải Đăng
(Ghi)
TIN LIÊN QUAN

Tin mới