Đã tìm thấy thi thể ngư dân mất tích khi đi câu mực

(Baonghean.vn) - Ông Nguyễn Văn Tuyết, Phó trưởng công an xã Nghi Thiết, huyện Nghi Lộc (Nghệ An), cho biết 11h trưa nay 8/5, người thân và chính quyền địa phương đã tìm thấy thi thể ông Nguyễn Văn Thanh (SN 1960, trú tại xóm Bắc Thịnh, xã Nghi Thiết). Thi thể của ông Thanh được tìm thấy tại vùng biển cửa cảng Lạch Vạn, cách bờ hơn 2 hải lý.
Theo ông Nguyễn Văn Tuyết, trước đó vào chiều 7/5, ông Nguyễn Văn Thanh cùng với con rể là Nguyễn Văn Tâm (SN 1985) và một số người khác chèo thuyền ra biển để câu mực đêm. Đến 3 giờ sáng 8/5, khi thuyền cách bờ hơn 2 hải lý thì mọi người nghe một tiếng kêu cứu phát ra từ thuyền do một mình ông Thanh điều khiển. Lúc mọi người cấp tốc chèo thuyền tới nơi ứng cứu thì chỉ thấy thuyền trơ trọi, còn ông Thanh bị rơi xuống biển mất tích.
Ngay sau đó gia đình đã tổ chức thuê thợ và tàu thuyền ngư dân tìm kiếm. Đến 11 giờ trưa 8/5 thi thể của ông Thanh đã được tìm thấy gần hiện trường xảy ra tai nạn.
Theo những người cùng trong đoàn đi câu mực cùng nạn nhân thì nguyên nhân ông Thanh rơi xuống biển là do bị một thuyền lạ đâm trúng khiến nạn nhân văng xuống biển. Thuyền của nạn nhân cũng bị gãy cần đèn.
“Cơ quan chức năng có làm thủ tục khám nghiệm thi thể nhưng gia đình không yêu cầu mổ tử thi”, ông Tuyết - Phó công an xã Nghi Thiết cho biết và chiều nay, gia đình đã tổ chức lễ mai táng cho nạn nhân theo phong tục địa phương.
Phương Nguyên
TIN LIÊN QUAN

Tin mới