Kiểm tra công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật tại Quỳ Hợp

(Baonghean.vn) - Ngày 22/9, Đoàn giám sát của UB MTTQ tỉnh Nghệ An do đồng chí Nguyễn Ngọc Nguyên - Phó chủ tịch thường trực UB MTTQ tỉnh Nghệ An đã làm việc với huyện Quỳ Hợp về công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật; công tác hòa giải ở cơ sở và trợ giúp pháp lý trên địa bàn.

Sau 5 năm (2011 - 2015) thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật huyện Quỳ Hợp đã đạt được những kết quả nổi bật sau: Mở 31 lớp tập huấn thu hút 3.720 lượt người tham gia với các đối tượng là báo cáo viên, tuyên truyền viên pháp luật, giáo viên dạy môn giáo dục công dân của các trường học; mở 28 lớp tuyên truyền các luật mới ban hành tại các xã vùng cao cho cán bộ xã, xóm, bản và 1.590 hòa giải viên của các xóm, bản. Duy trì hoạt động 11 câu lạc bộ pháp luật. Hiện tại 21 xã, thị trấn đang quản lý và sử dụng 31 tủ sách pháp luật.

Toàn huyện có 277 tổ hòa giải, trong 5 năm đã tiếp nhận 1.153 vụ, trong đó hòa giải thành công  821 vụ. Đối với những vụ hòa giải không thành, các hòa giải viên hướng dẫn chuyển đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết để tránh trình trạng khiếu nạn vượt cấp, khiếu kiện kéo dài trong nhân dân.

 Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Với những kết quả đã đạt được trong 5 năm thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật trên địa bàn huyện Quỳ Hợp, nhất là ở các vùng sâu, vùng xa đã thể hiện được sự quan tâm toàn diện từ huyện đến cơ sở. Nhờ đó nhận thức về pháp luật, ý thức chấp hành pháp luật trong cán bộ và nhân dân được nâng lên, chấp hành nghiêm túc các quy định của pháp luật./.

Phan Giang

TIN LIÊN QUAN

Tin mới