Sát hại vợ, lĩnh án 12 năm tù

(Baonghean.vn)- Bảo vợ đưa con về ăn cơm nhưng không được, Tú đến nhà ngoại để nói chuyện. Tại đây, người này đã dùng dao tước đoạt mạng sống của vợ rồi tự tử.
Sáng ngày 8/1, TAND tỉnh mở phiên tòa sơ thẩm hình sự xét xử vụ án giết người đối với Huỳnh Trung Tú (SN 1989, trú tại xã Minh Hợp, Quỳ Hợp).
Theo cáo trạng, Tú và chị Tăng Thị Hiền (SN 1995) kết hôn năm 2014 và sinh được một cháu trai. Tháng 8/2015 chị Hiền làm đơn xin li hôn gửi TAND huyện. Tòa án đã tổ chức 2 lần hòa giải nhưng không thành. Tháng 9/2015, chị Hiền đưa con về nhà ngoại ở.
Bị cáo huỳnh trung tú
Bị cáo Huỳnh trung tú
Chiều 7/10/2015, Tú gọi điện bảo vợ đưa con về chơi vì Tú sắp đi làm ăn xa nhưng chị Hiền không đồng ý. 21h cùng ngày, Tú đến nhà ngoại ở xã Nghĩa Sơn (Nghĩa Đàn) để thăm con. Lúc này, bố mẹ vợ Tú đi vắng, chị Hiền mở cửa cho Tú vào nhưng lại nói “xuống chi giờ ni”. Cho rằng vợ không tôn trọng mình, Tú lấy con dao gọt hoa quả trên mặt bếp ga khống chế chị Hiền lôi ra ngoài sân. Sau đó, Tú vứt con dao gọt hoa quả rồi lấy con dao bầu dì vào ngực phải chị Hiền, dồn nạn nhân vào sát tường nhà tắm. 
Lúc này, bố mẹ và cậu chị Hiền về thấy, can ngăn, thuyết phục Tú bỏ dao xuống nhưng Tú không nghe. Tú dùng dao bầu đâm một nhát vào ngực phải của vợ rồi rút dao ra tự đâm vào ngực mình. Hai người bị thương ngã xuống. Vì thấy con dao vẫn găm trên ngực Tú trong khi cả Tú và chị Hiền đều bất tỉnh nên mọi người gọi xe đưa đi cấp cứu. Bất ngờ Tú tỉnh lại, rút dao ra khỏi ngực mình rồi đâm liên tiếp vào người chị Hiền khiến nạn nhân từ vong sau đó. Riêng Tú bị thương nặng. 
Tại phiên tòa, Tú cho biết mình còn yêu vợ, không muốn li hôn. Trong quá trình chung sống hai người không có mâu thuẫn gì lớn. Tú cũng không biết lí do vợ muốn li hôn với mình nên mong muốn hàn gắn.
Bị cáo cũng bày tỏ sự ăn năn, hối hận vì đã tước đoạt mạng sống của vợ đồng thời mong muốn gia đình vợ tha thứ. Bị cáo cũng mong muốn bố mẹ vợ chăm sóc, nuôi dưỡng con trai giúp Tú đến khi Tú mãn hạn tù.
Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt Huỳnh Trung Tú 12 năm tù, buộc bị cáo phải bồi thường cho phía bị hại 200 triệu đồng theo thỏa thuận trước đó giữa hai bên. 
                                                                  Khang Hòa

Tin mới