Hoàn tất hồ sơ xử lý vụ vận chuyển 1.153 kg gỗ trắc trái phép

(Baonghean.vn) - Xác đinh xe ô tô mang biển kiểm soát 37C-07653 chở 1.153kg gỗ trắc tận dụng là hành vi vận chuyển lâm sản trái pháp luật, Trạm Cảnh sát giao thông Diễn Châu đã bàn giao hồ sơ và tang vật cho Đội Kiểm lâm cơ động và PCCR số 1 để tiếp tục làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Lô hàng 1.153kg gỗ trắc hiện được tạm giữ trong kho của Đội Kiểm lâm cơ động và PCCR số 1.
Lô hàng 1.153kg gỗ trắc hiện được tạm giữ trong kho của Đội Kiểm lâm cơ động và PCCR số 1.

Theo đại diện Đội Kiểm lâm cơ động và PCCR, ngày 8/4/2016, lái xe chở lô gỗ trắc đã đến trụ sở đội để làm việc. Lái xe tên là Chu Văn Lượng (SN 1981), trú tại xóm 3, xã Diễn Tháp, huyện Diễn Châu.

Biên bản làm việc của Đội Kiểm lâm cơ động và PCCR với lái xe Chu Văn Lượng.
Biên bản làm việc của Đội Kiểm lâm cơ động và PCCR với lái xe Chu Văn Lượng.

Chu Văn Lượng khai nhận đã tự lái xe vào tỉnh Quảng Bình, mua gỗ trắc tận dụng của người dân nơi đây. Số gỗ trắc đã mua được, Lượng sẽ đem bán cho một phụ nữ tên là Hoan.

Qua đấu tranh, lái xe Chu Văn Lượng đã thừa nhận vi phạm hành chính trong lĩnh vực quản lý rừng, bảo vệ rừng và quản lý lâm sản. 

Trước lời khai của lái xe, Đội Kiểm lâm cơ động và PCCR số 1 đã lập biên bản vi phạm hành chính về hành vi mua lâm sản trái pháp luật.

Theo Kiểm lâm viên Nguyễn Viết Học, số gỗ trắc này thuộc nhóm  N2A, là loại cành ngọn tận dụng trong dân.
Theo Kiểm lâm viên Nguyễn Viết Học, Đội đã phối hợp với Trạm Cảnh sát giao thông Diễn Châu kiểm tra xác định số gỗ trắc này thuộc nhóm N2A, là loại cành ngọn tận dụng trong dân.

Theo ông Nguyễn Thái Học - Kiểm lâm viên, Đội Kiểm lâm cơ động và PCCR số 1, căn cứ Khoản 3, Điều 43, Luật xử lý vi phạm hành chính, tới đây, Đội sẽ thành lập Hội đồng thẩm định giá lô hàng 1.153kg gỗ trắc và sau đó, sẽ đề xuất mức xử phạt./. 

Hà Giang

TIN LIÊN QUAN

Tin mới