Đưa cháu sang Trung Quốc đổi đời, dì lĩnh án tù

(Baonghean.vn)- Ngày 21/8, TAND tỉnh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử Lô Thị Kim (SN 1992) trú Châu Cường, Quỳ Hợp can tội “Mua bán người”.

Lô Thị Kim tại phiên tòa. Ảnh: Như Bình.
Lô Thị Kim tại phiên tòa. Ảnh: Như Bình.

Theo cáo trạng, năm 2012, Lô Thị Kim sang Trung Quốc và lấy một người đàn ông bên này. Trong quá trình sinh sống ở Trung Quốc, Kim có quen một người đàn ông tên Khải (không xác định được danh tính cụ thể). Khải đặt vấn đề với Kim tìm phụ nữ Việt Nam qua Trung Quốc bán cho đàn ông bên này làm vợ.

Kim gọi điện cho Lô Thị T. (SN 2000, cháu gọi Kim bằng dì), rủ T. sang Trung Quốc lấy chồng. Kim bảo với T. lấy chồng Trung Quốc thì có cuộc sống sung sướng, không phải động tay động chân vào bất cứ việc gì.

Kim thỏa thuận với Khải bán T. với giá 135 triệu đồng, trong đó gia đình T. sẽ được nhận 100 triệu.

Ngày 11/3/2017, Kim đón Lô Thị T. đi ra Móng Cái (Quảng Ninh) để vượt biên sang Trung Quốc. Tối cùng ngày, khi chiếc xe khách chở Kim và T. đến địa phận huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An thì bị lực lượng chức năng tỉnh này phát hiện và bắt giữ.

Xét bị cáo người dân tộc thiểu số, nhận thức pháp luật hạn chế, thành khẩn khai báo, nhân thân tốt, bị hại có đơn xin giảm nhẹ hình phạt… HĐXX tuyên phạt Lô Thị Kim 3 năm tù./.

                                                Như Bình

TIN LIÊN QUAN

Tin mới