Không có chuyện hàng chục két sắt đang nằm dưới sông Nậm Mộ

(Baonghean) - Những ngày qua rộ lên tin đồn có hàng chục két sắt chứa nhiều tiền, vàng và giấy tờ ở huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) bị lũ cuốn trôi xuống sông Nậm Mộ. Nhiều người mong chờ nước cạn để ra sông tìm vận may...
 
Trước thông tin trên, ông Bùi Trầm, Chủ tịch UBND huyện Kỳ Sơn cho biết: Từ ngày 25/6 đến ngày 1/7 do mưa lớn và lũ từ Lào đổ về khiến lũ quét qua huyện Kỳ Sơn gây thiệt hại rất nặng. Hàng chục nhà dân dựng bên dòng Nậm Mộ đã bị lũ cuốn trôi. Tuy nhiên không có chuyện hàng chục két sắt đựng đồ quý bị lũ cuốn trôi xuống sông nậm Mộ, như tin đồn.
 
Được biết, trên địa bàn huyện Kỳ Sơn lũ đã cuốn trôi và làm sập 216 ngôi nhà, sụt lở 374 nhà, 12 trường học bị cuốn trôi, 248 ha hoa màu bị hỏng, 139 con trâu bò của dân bị lũ trôi. Nhiều công trình giao thông như tuyến quốc lộ 7A, tuyến đường vào các xã Tà Cạ, Mường Típ, Na Ngoi, Nậm Càn, Huồi Khả, Huồi Tụ, Keng Đu bị lũ cuốn, sạt lở và hư hỏng nặng. Một xe khách bị lũ cuốn xuống sông Nậm Mộ. Tổng thiệt hại khoảng 200 tỷ đồng.
 
Đến ngày 13/7, với sự nỗ của các ngành các cấp, đoạn quốc lộ 7A qua huyện Kỳ Sơn, đã thông được một tuyến xe khách và xe tải. Dự kiến đến tháng 10-2011, quốc lộ 7A mới thông hoàn toàn hai tuyến xe.

Đắc Lam

Tin mới