Nam Đàn nâng mức thu nhập bình quân đạt 70 – 75 triệu đồng/năm

(Baonghean.vn) - Một trong những chỉ tiêu quan trọng mà Đại hội Đảng bộ huyện Nam Đàn lần thứ XXVI, nhiệm kỳ 2015-2020 đề ra là phấn đấu nâng thu nhập bình quân đầu người đạt 70 – 75 triệu đồng/năm vào năm 2020. Theo đó, trong chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Nam Đàn đã xây dựng các đề án cụ thể và có các giải pháp nhằm hiện thực chỉ tiêu  này trong thực tiễn. 

Để đạt các chỉ tiêu nêu trên, Nam Đàn vẫn xác định hướng trọng tâm là phát triển kinh tế nông nghiệp toàn diện và bền vững. Theo đó, huyện tập trung làm tốt quy hoạch, định hướng phát triển sản xuất nông nghiệp phù hợp với đặc điểm và thế mạnh từng vùng.

Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của các  hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp theo hình thức tự chủ, tự chịu trách nhiệm. Xây dựng và ban hành các cơ chế chính sách thuận lợi để nhân dân chuyển đổi nhanh cơ cấu cây trồng, ứng dụng sâu và hiệu quả các thành tựu khoa học kỹ thuật, công nghệ sinh học vào sản xuất; đồng thời khuyến khích sản xuất các sản phẩm nông nghiệp sạch, có chất lượng tốt.

Khuyến khích nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, nâng cao giá trị sản xuất trên đơn vị diện tích
Khuyến khích nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, nâng cao giá trị sản xuất trên đơn vị diện tích

Trong chăn nuôi, tập trung phát triển theo hướng trang trại, gia trại tập trung, giảm dần chăn nuôi nhỏ lẻ tại các hộ gia đình. Chú trọng công tác giao đất, giao rừng, cải tạo vườn tạp để trồng cây ăn quả có giá trị kinh tế cao, khai thác phù hợp nguồn lợi từ rừng. Khai thác hiệu quả diện tích mặt nước từ các ao, hồ, đập để nuôi trồng thủy sản, phát triển mạnh nuôi cá vụ 3; khai thác hợp lý nguồn lợi thủy sản trên sông Lam.

Nam Đàn sẽ tạo điều kiện cho các doanh nghiệp đang hoạt động đầu tư phát triển, mở rộng quy mô sản xuất
Nam Đàn sẽ tạo điều kiện cho các doanh nghiệp đang hoạt động đầu tư phát triển, mở rộng quy mô sản xuất (Xưởng may của Công ty may Havina - Kim Liên)

Lĩnh vực công nghiệp - TTCN, huyện tập trung rà soát, điều chỉnh bổ sung quy hoạch các cụm công nghiệp, gắn với đó là ban hành các cơ chế, chính sách, tạo điều kiện để các cơ sở đang hoạt động đầu tư mở rộng quy mô và nâng cao hiệu quả kinh doanh.

Đồng thời, đẩy mạnh thu hút các dự án đầu tư mới vào cụm công nghiệp; khuyến khích phát triển các doanh nghiệp vừa và nhỏ, tạo cơ sở để giải quyết việc làm cho lao động, cải thiện thu nhập cho nhân dân. Tổ chức quy hoạch phát triển các làng nghề theo hướng  tập trung có quy mô lớn; hình thành một số siêu thị tại thị trấn, các thị tứ, các cụm công nghiệp, cụm dân cư; nâng cấp, mở rộng mạng lưới chợ nông thôn; khai thác tối đa tiềm năng, lợi thế, thực hiện tốt cơ chế thu hút đầu tư để phát triển du lịch, tạo điều kiện để phát triển dịch vụ theo hướng tổng hợp,đa ngành....

Minh Chi

TIN LIÊN QUAN

Tin mới