Qùy Hợp: Đẩy mạnh các giải pháp xây dựng huyện điểm về văn hóa

(Baonghean.vn) - Mục tiêu của Qùy Hợp là xây dựng huyện điểm văn hóa mạnh về kinh tế, trở thành huyện miền núi khá nhất của tỉnh Nghệ An. Đó là một trong những nhiệm vụ trọng tâm mà Đảng bộ huyện đặt ra trong giai đoạn 2015 - 2020. 

Nhân dân Quỳ Hợp vui đón Bằng công nhận Di tích lịch sử cấp tỉnh đền Choọng.
Nhân dân Quỳ Hợp trong ngày hội đón Bằng công nhận Di tích lịch sử cấp tỉnh đền Choọng.

Đến nay 21/21 xã, thị trấn của huyện có hội trường, nhà văn hóa, trong đó 17/21 xã có nhà văn hóa đạt chuẩn; 263/287 xóm, bản, khối có nhà văn hóa; 287/287 xóm, bản, khối có thiết bị phục vụ hoạt động như loa máy, bộ lễ nghi khánh tiết, dụng cụ thể thao...Toàn huyện có tổng số 26.219 gia đình văn hóa, đạt tỷ lệ 85%. 

Huyện Quỳ Hợp thực hiện tốt phong trào đưa dân ca vào trường học, phát huy làn điệu dân ca Thái và Thổ; Duy trì và nhân rộng các mô hình CLB văn hoá dân gian để bảo tồn, trao truyền và phát triển các làn điệu dân ca, dân nhạc, dân vũ các dân tộc.

Nước chè đâm - thức uống đặc trưng, độc đáo của huyện miền núi Qùy Hợp.
Nước chè đâm - thức uống đặc trưng, độc đáo của huyện miền núi Qùy Hợp.

Trên cơ sở những thành tựu đã đạt được, Ban Thường vụ Qùy Hợp ban hành Nghị quyết về đẩy mạnh xây dựng huyện điểm văn hoá, giai đoạn 2016-2020 với mục tiêu phát huy tốt truyền thống cách mạng và bản sắc văn hoá của quê hương; tiếp tục nâng cao chất lượng phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá” gắn với chương trình xây dựng nông thôn mới. Mục tiêu phấn đấu xây dựng huyện điểm văn hóa mạnh về kinh tế, trở thành huyện miền núi khá nhất của tỉnh Nghệ An.

Để đạt được mục tiêu đề ra, Qùy Hợp chú trọng nâng cao chất lượng các hoạt động Văn hoá - Thể thao - Du lịch - Thông tin- Truyền thông, tích cực huy động các nguồn lực để củng cố, xây dựng, hoàn thiện hệ thống thiết chế văn hoá - thông tin - thể thao từ huyện đến cơ sở đạt chuẩn quốc gia, thực hiện tốt việc đưa các chương trình, hoạt động văn hoá chuyên nghiệp phục vụ đồng bào các dân tộc vùng sâu, vùng xa. 

Phương Thảo 

TIN LIÊN QUAN

Tin mới