Đức đứng ra bảo vệ “Dòng chảy phương Bắc - 2“

Dự thảo sửa đổi Chỉ thị Khí đốt của EU liên quan đến dự án "Dòng chảy phương Bắc-2" trái với luật pháp châu Âu và quốc tế, theo kết luận pháp lý của Đức.
© Ảnh: Nord Stream 2 / Axel Schmidt
Thi công dòng chảy phương Bắc 2. Ảnh: Nord Stream 2
Các đề xuất của Ủy ban châu Âu bao gồm khả năng mở rộng các tiêu chuẩn của pháp luật năng lượng châu Âu đối với các đường ống dẫn khí từ các nước thứ ba đến châu Âu.

Các quan chức có thể nhận được quyền yêu cầu tách chức năng của nhà cung cấp và người trung chuyển, hoặc cho phép bên thứ ba tham gia vào tuyến đường ống.

Trong một tài liệu gửi tới Brussels, như tin đưa của Vedomosti, Berlin bác bỏ những đổi mới có thể, vì chúng chỉ nhằm mục đích điều chỉnh một dự án cơ sở hạ tầng, trong khi những dự án khác thì lại được xem xét như những trường hợp ngoại lệ.

EC đã không đưa ra những giải thích và lập luận rõ ràng để chứng minh hiệu quả tích cực trong việc đạt được các mục tiêu của liên minh năng lượng. Chính quyền Đức tin chắc rằng hoàn toàn không có bất kỳ nhu cầu nào trong việc sửa đổi tài liệu.

Khiến Đức đặc biệt lo ngại là những điều kiện tiên quyết đang được tạo ra, nhờ đó Ủy ban châu Âu có được độc quyền trong việc điều tiết thị trường khí đốt trong nước, mặc dù cho đến nay, khu vực các thỏa thuận liên chính phủ thuộc thẩm quyền của từng quốc gia EU.

Tin mới