EU nhắc nhở Thổ Nhĩ Kỳ về hiệp ước không sử dụng án tử hình

(Baonghean.vn) - Liên minh châu Âu EU vừa đưa ra lời nhắc nhở Thổ Nhĩ Kỳ về việc không áp dụng lại án tử hình, sau khi Tổng thống nước này định xem xét dùng lại hình phạt tử hình đối với những kẻ đảo chính.

EU không chấp nhận Thổ Nhĩ Kỳ áp dụng lại hình phạt tử hình.
EU không chấp nhận Thổ Nhĩ Kỳ áp dụng lại hình phạt tử hình. Ảnh: Internet

Trưởng ban chính sách đối ngoại EU, bà Federica Mogheni trả lời các phóng viên khi được hỏi về vấn đề EU có chấp nhận việc gia nhập của Thổ Nhĩ Kỳ sau cuộc đảo chính: “Không có nước nào áp dụng hình phạt tử hình có thể trở thành thành viên EU”. Đây là lời nhắc nhở dành cho Thổ Nhĩ Kỳ khi Công ước Nhân quyền của Hội đồng châu Âu không áp dụng hình phạt tử hình.

Ngoài ra, bà Mogheni cũng lưu ý rằng Thổ Nhĩ Kỳ đang là một thành viên của Hội đồng châu Âu và là một trong những nước tham gia ký Công ước Nhân quyền: “Thổ Nhĩ Kỳ là một phần quan trọng của Hội đồng châu Âu và họ phải tôn trọng Công ước Nhân quyền của châu Âu, Công ước này đã ghi rất rõ ràng về việc không áp dụng hình phạt tử hình”.

Trước đó, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan đã kêu gọi nhân dân ủng hộ việc áp dụng lại án tử hình sau khi dự lễ tang những nạn nhân vụ đảo chính làm rung chuyển đất nước hôm 15/7 vừa qua.

Quân Lê

(Theo Reuters)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới