Chưa hết mối đe dọa đối với Thổ Nhĩ Kỳ

(Baonghean.vn) - Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Fikri Isik ngày 18/7 cho biết mối đe dọa đối với chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ vẫn còn tồn tại mặc dù cuộc đảo chính quân sự ngày 16/7 đã được dập tắt.

Mối đe dọa đối với Thổ Nhĩ Kỳ vẫn hiện hữu sau cuộc đảo chính bất thành ngày 16/7. Ảnh: Reuters.
Mối đe dọa đối với Thổ Nhĩ Kỳ vẫn hiện hữu sau cuộc đảo chính bất thành ngày 16/7. Ảnh: Reuters.

"Tính đến ngày 18/7, cuộc đảo chính đã ngăn chặn, nhưng chúng ta không thể nói rằng mối đe dọa đã biến mất. Tôi yêu cầu mọi người dân Istanbul theo dõi chặt chẽ thông tin từ chính phủ cho đến khi Tổng thống Erdogan tuyên bố mọi người có thể trở về nhà." Ông Isik thông báo với những người biểu tình chống lại cuộc đảo chính tại Istanbul.

Cơ quan thông tấn Anadolu dẫn lời ông Isik cho biết, mặc dù Thổ Nhĩ Kỳ đã từng chứng kiến nhiều cuộc đảo chính, "nhưng chưa bao giờ xuất hiện một hành động phản bội trắng trợn cuộc đảo chính diễn ra gần đây."

Trước đó, vào đêm ngày 16/7, một nhóm phần tử nổi dậy đã thực hiện cuộc đảo chính ở Thổ Nhĩ Kỳ. Bom đã được thả xuống tòa nhà quốc hội và dinh tổng thống ở Ankara. Sau đó, thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Binali Yildirim cho biết cuộc đảo chính đã được dập tắt, tình hình đã được đặt dưới sự kiểm soát của chính phủ.

Theo báo cáo mới nhất ngày 18/7, 290 dân thường đã thiệt mạng và 1.440 người khác bị thương. Hơn 6.000 người thực hiện cuộc nổi dậy đã bị bắt sau sự thất bại của cuộc đảo chính.

Thanh Hiền

(Theo Tass)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới