Email và tìm kiếm là hoạt động chính trên mạng

Công ty nghiên cứu trực tuyến Pew Internet vừa công bố kết quả bản khảo sát "Những hoạt động trên web phổ biến nhất," trong đó việc sử dụng email và tìm kiếm vẫn giữ những vị trí đầu bảng.

Pew Internet nói rằng, 92% người dùng Internet tại Mỹ sử dụng các cỗ máy Google hay Yahoo để tìm kiếm thông tin trên mạng. Trong khi đó, lượng người thường xuyên dùng email để giữ liên lạc với bạn bè hay đồng nghiệp cũng có tỷ lệ đông đảo tương tự, với 92%.

Kể từ khi thực hiện khảo sát cư dân mạng từ năm 2002, Pew Internet đã thấy rằng email và tìm kiếm luôn là những hoạt động trực tuyến phổ biến nhất.

Hãng nghiên cứu cho hay: "Kể từ đầu năm 2002, hơn 80% người trưởng thành dùng Internet đã sử dụng các cỗ máy tìm kiếm, trong khi hơn 90% dùng email. Trải qua thời gian dài, 2 hoạt động Internet này vẫn giữ được mức độ phổ biến vượt trội, và theo năm tháng, việc sử dụng email hay tìm kiếm đã ngày càng trở nên thân thuộc hơn với cư dân mạng."

Pew Internet nói rằng, hồi năm 2002, có 49% người dùng Internet sử dụng email mỗi ngày, và chỉ 29% ứng dụng cỗ máy tìm kiếm hàng ngày. Hiện nay, những tỷ lệ này đã tăng lên đáng kể so với khi đó.

Ngoài ra, hoạt động "lướt" mạng xã hội cũng có sức tăng trưởng vô cùng mạnh mẽ, từ 11% của năm 2005 lên tới 65% vào năm 2011.

Theo Vietnam+

Tin mới