Tăng cường công tác quản lý tần số vô tuyến điện

(Baonghean) - Chiều 14/11, tại TP Vinh, Trung tâm Tần số Vô tuyến điện khu vực VI  tổ chức Hội nghị giao ban phối hợp công tác quản lý tần số vô tuyến điện (VTĐ). Tham dự hội nghị có lãnh đạo Cục Tần số vô tuyến điện, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông 4 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Thanh Hóa, Quảng Bình, các đơn vị thuộc Trung tâm tần số VTĐ khu vực VI.
 
Từ đầu năm 2011, Trung tâm tần số VTĐ khi vực VI và các sở Thông tin và truyền thông đã ký kế hoạch phối hợp trong công tác quản lý tần số và thiết bị VTĐ nhằm cụ thể hóa các nội dung của Luật Tần số VTĐ và Thông tư 24/2010/TT-BTTTT về việc hướng dẫn thủ tục cấp giấy phép sử dụng tần số VTĐ, cho thuê, mượn thiết bị, sử dụng chung tần số VTĐ. Việc phối hợp được hai bên thực hiện nghiêm túc, có tinh thần hợp tác cao, điều đó đã thể hiện ở những kết quả: Hoàn thành việc tập huấn Luật Tần số VTĐ và các văn bản liên quan tại 4 tỉnh; phối hợp kiểm tra định kỳ 8 đợt tại 81 đơn vị về sử dụng tần số VTĐ.  Trung tâm đã phối hợp với các sở tiến hành kiểm tra, xử lý 65 vụ vi phạm trên địa bàn 4 tỉnh (Quảng Bình 12 vụ, Thanh Hóa 8 vụ, Hà Tĩnh 18 vụ, Nghệ An 27 vụ).

Lãnh đạo Trung tâm tần số Khu vực VI đánh giá cao sự phối hợp

giữa Trung tâm và các sở TT-TT

Bàn giao thiết bị kiểm soát tần số vô tuyến điện cho các sở TT-TT

Ký kết văn bản phối hợp giữa Trung tâm tần số VTĐ Khu vực VI và Sở TT-TT

4 tỉnh trong khu vực

Trung tâm và các sở xác định công tác phối hợp cấp phép cho đài truyền thanh không dây cấp xã và tàu cá là một nhiệm vụ khó khăn, cần phải có sự phối hợp chặt chẽ giữa Trung tâm và các Sở từ việc hướng dẫn hồ sơ cấp phép, nhận hồ sơ, thu phí đến việc xử lý hồ sơ cấp phép. Mục tiêu trong năm 2011 là hoàn thành cơ bản việc cấp phép cho các đài truyền thanh không dây trên địa bàn các tỉnh. Thời gian tới, Trung tâm sẽ phối hợp với các sở để rà soát và thống kê lại chính xác số tàu cá đang hoạt động có sử dụng thiết bị tần số VTĐ liên lạc tầm xa để cấp phép trong năm 2012. Đối với công tác xử lý vi phạm, Trung tâm đề nghị các sở xử lý trong thời gian sớm nhất có thể, vì đặc thù của vi phạm tần số VTĐ là có thể gây can nhiễu cho các mạng đài khác bất cứ lúc nào nên việc xử lý vi phạm thực hiện càng sớm càng tốt.
 
Kết thúc hội nghị, Trung tâm tần số vô tuyến điện khu vực VI đã bàn giao thiết bị kiểm soát tần số cho các Sở Thông tin và truyền thông Nghệ An, Hà Tĩnh, Thanh Hóa, Quảng Bình.

Đức Chuyên

Tin mới