HĐND tỉnh khảo sát mức tăng học phí tại Trường Trung cấp nghề KT CN -TTCN Nghệ An

(Baonghean.vn) - Tiếp tục chương trình khảo sát việc xây dựng mức thu học phí ở trường đại học, cao đẳng, trung cấp nghề do tỉnh Nghệ An quản lý, chiều nay 13/6, Ban Văn hóa Hội đồng nhân dân tỉnh có buổi làm việc với Trường Trung cấp nghề KT CN-TTCN Nghệ An.

 

                  Ban VH-XH làm việc tại trường CĐ KTCN- TTCN

Với chức năng nhiệm vụ đào tạo, nâng cao các nghề kinh tế, công nghiệp thủ công nghiệp và các nghề truyền thống, trong đó đào tạo nghề cho lao động nông thôn là chủ yếu, Trường Trung cấp nghề kinh tế-công nghiệp-thủ công nghiệp Nghệ An có 4 khoa đào tạo với tổng số 572 học sinh hệ trung cấp nghề. Để tiết kiệm chi phí trong đào tạo, trong thời gian qua, nhà trường liên kết với các doanh nghiệp tạo điều kiện cho học sinh được thực tập, tìm đầu ra, tạo công ăn việc làm cho sinh viên sau khi ra trường.

 

Về mức thu học phí hiện hành: 120.000đ/học sinh/tháng đối với hệ trung cấp nghề. Định mức chi phí đào tạo/học sinh là 5 triệu đồng/hs/năm đối với hệ trung cấp nghề; hệ sơ cấp nghề là 1,5 triệu đồng/hs/khóa. Để đảm bảo chất lượng đào tạo hiện nay thì dự kiến mức thu học phí mới là hợp lý. Tuy nhiên với đặc thù là trường dạy nghề TTCN thì mức thu của HĐND tỉnh dự kiến là cao với điều kiện học sinh nhà trường chủ yếu là con em hộ nghèo, nông dân, vùng sâu vùng xa. Trong điều kiện nhà trường đang còn gặp nhiều khó khăn nhưng nếu tăng học phí sẽ ảnh hưởng lớn đến công tác tuyển sinh.

 

Trường Trung cấp nghề kinh tế-công nghiệp-thủ công nghiệp Nghệ An đề nghị mức thu học phí trong năm tới là 130.000đ/hs/tháng đối với hệ trung cấp nghề. Tăng định mức kinh phí cho dạy nghề, đặc biệt là các nghề TTCN. Đề nghị triển khai đồng bộ việc giảm 50% học phí cho đối tượng học sinh tốt nghiệp THCS đi học nghề tại nhà trường.

Thanh Lê

Tin mới