Sinh viên đại học tham gia đường dây làm bằng giả quy mô lớn

Ngày 2/7, CA quận Đống Đa, Hà Nội đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 3 đối tượng, đều đã và đang là sinh viên ĐH Bách Khoa, về hành vi “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức”.

CQCA đang tiếp tục điều tra mở rộng về đường dây làm bằng giả này
CQCA đang tiếp tục điều tra mở rộng về đường dây làm bằng giả này

Đó là Vũ Đình Quyền ( SN 1983, trú tại xã Xuân Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa); Đào Anh Tuấn (SN 1984, trú tại xã Tán Thuật, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình) và Nguyễn Đăng Đức, SN 1987, trú tại xã Xuân Canh, huyện Đông Anh, Hà Nội

Trước đó, vào khoảng 17h ngày 13/6, Quyền nhận làm một bằng Cử nhân Kinh tế do Trường Đại học Ngoại Thương cấp cho N.V.B (SN 13-2-1983, tại phường Phương Liên, quận Đống Đa, Hà Nội) với giá 8,5 triệu đồng.

Quyền nhận của B 1 triệu đồng tiền đặt cọc, hẹn một tuần sau sẽ có bằng. Tối ngày 20/6, khi nam thanh niên trên đang giao bằng cho B tại quán cafe 368 phố Xã Đàn, phường Phương Liên, Đống Đa, Hà Nội thì bị các trinh sát CA quận Đống Đa bắt quả tang.

Mở rộng điều tra, cơ quan CA làm rõ sau khi nhận đơn đặt hàng từ B. Quyền đã thuê một đối tượng Quang (hiện chưa xác định được lai lịch) làm giả chiếc bằng trên với giá 5,5 triệu đồng. Ngoài ra, Quyền còn liên kết với nhiều đối tượng khác làm giả khoảng 20 chiếc bằng tốt nghiệp các loại bán cho những người có nhu cầu.

 
Một tấm bằng Thạc sĩ bị làm giả
Một tấm bằng Thạc sĩ bị làm giả

Cụ thể, Quyền đã thông qua Đào Anh Tuấn làm một số bằng giả, trong đó có 2 bằng (1 bằng Tiến sỹ và 1 bằng Thạc sỹ) mang tên LT.M (SN 20-8-1977) với giá 6,5 triệu đồng đối với bằng Thạc sỹ và 8 triệu đồng đối với bằng Tiến sỹ. Trên thực tế, Quyền ra giá với khách hàng của mình là 12 triệu đồng với bằng Thạc sĩ, 15 triệu đồng bằng Tiến sỹ.

Vào khoảng 17h30’ ngày 21/6, khi Tuấn đang mang bằng bằng Tiến sỹ cho Quyền tại khu vực đình Phương Liên, quận Đống Đa, Hà Nội thì bị CA quận Đống Đa bắt giữ. Tuấn khai sau khi nhận làm bằng giả cho Quyền, Tuấn đã thuê Nguyễn Đăng Đức làm giả với giá 3 triệu đồng/ bằng. Khám nơi ở của đối tượng Tuấn, CQCA còn thu nhiều bằng giả các loại.

Hiện đường dây làm bằng giả tinh vi này đang được cơ quan CA tiếp tục điều tra mở rộng.

Theo HNMO- H

Tin mới