Cô giáo dạy toán... không tay

PNO - Tuy Mary Gannon chào đời không có đôi tay, nhưng bằng nghị lực và sự quyết tâm của mình cô trở thành giáo viên, và truyền cảm hứng cho nhiều người về nghị lực sống.

 

Mary lớn lên tại Mexico . Lên bảy tuổi, cô được một gia đình Mỹ ở bang Ohio , nhận nuôi. Năm ngoái, Mary trở thành giáo viên dạy thế môn toán tại trường Trung học Harding ( Lakewood , bang Ohio ). Song song với thời gian dạy tại trường, cô còn dạy phụ đạo cho các khối lớp 6, 7, 8. Mary thường tự lái chiếc xe có biển số đặc biệt “Happy Feet” mỗi khi đến trường.

 

Nhiều người phải trầm trồ ngạc nhiên khi thấy Mary khéo léo dùng ngón chân viết các phép toán lên bảng, hay đánh máy thuần thục trong giờ đứng lớp.

 

     

  

Cô giáo trẻ mong muốn thông qua các phép toán và những giờ đứng trên bục giảng, cô có thể dạy học sinh mình những giá trị sống tốt đẹp nhất. Mary tâm sự: “Tôi đang có công việc mình ao ước từ bé. Nếu bạn muốn làm một điều gì đó và quyết tâm thực hiện đến cùng thì không ai hay bất cứ điều gì có thể cản đường bạn”.


Mary không thích ai gọi mình là người khuyết tật hay những từ tương tự vì với cô “đó là một sự thiên vị tiêu cực”. “Nhưng nếu như câu chuyện khuyết tật của tôi có thể giúp truyền cảm hứng cho bạn thì tôi rất mừng” - Cô giáo trẻ bộc bạch.


Jaden Johnson, học sinh lớp 6 nói: “Cô ấy đã giúp em hiểu hơn về cuộc sống, nhờ cô em học toán tốt hơn rất nhiều”. Joe Tackacs, trợ lý hiệu trưởng của trường Trung học Harding chia sẻ: “Mọi người kể với nhau về câu chuyện nghị lực của cô Mary kèm theo phương châm - Nếu cô ấy có thể làm điều đó, thì bạn cũng có thể”.

Theo Phunu-MD

Tin mới