Sở GD&ĐT biểu dương em Lê Văn Được dũng cảm cứu bạn

(Baonghean.vn) - Sáng 20/6, tại Trường THCS Thanh Ngọc (Thanh Chương), Sở Giáo dục và Đào tạo; Huyện ủy, UBND huyện; Huyện đoàn Thanh Chương, Trường THCS Thanh Ngọc đã tổ chức buổi gặp mặt, biểu dương hành động dũng cảm cứu 5 bạn nhỏ bị đuối nước của em Lê Văn Được.

-->> Học sinh lớp 9 dũng cảm cứu 5 bạn khỏi đuối nước
 
Trước đó, vào chiều 17/6, trong khi đi chăn trâu, nghe tiếng kêu cứu 5 bạn nhỏ dưới dòng nước xoáy, Lê Văn Được (học sinh lớp 9B, trường THCS Thanh Ngọc) đã dũng cảm nhảy xuống cứu các bạn. Sau khi đưa 5 bạn nhỏ lên bờ, Được đã tiến hành sơ cứu cho các bạn và may mắn cả 5 em đều thoát khỏi nguy cơ đuối nước. 

 Ông Lê Văn Ngọ, Giám đốc Sở GD&ĐT trao phần thưởng cho em Lê Văn Được

Ông Đặng Anh Dũng, Phó Bí thư thường trực huyện ủy Thanh Chương

trao giấy khen của huyện cho em Lê Văn Được

Tại lễ tuyên dương, sau khi nghe em Lê Văn Được kể lại quá trình cứu 5 bạn khỏi đuối nước, ông Lê Văn Ngọ, Giám đốc Sở GD&ĐT đã nhấn mạnh: “Cùng với hành động quên mình cứu bạn của em Nguyễn Văn Nam - Học sinh lớp 12 T7, Trường THPT Đô Lương 1, huyện Đô Lương, lòng dũng cảm của Được là tấm gương sáng cho học sinh cả nước noi theo. Qua đây, cũng mong muốn nhà trường, gia đình, chính quyền địa phương cần quan tâm hơn nữa đến việc phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ; tạo môi trường, sân chơi lành mạnh cho các em trong dịp hè, tránh những sự việc đáng tiếc xảy ra...”
 
Sau khi nhận được thông tin về hành động dũng cảm của em Được, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Vũ Luận đã có thư khen kèm phần thưởng 5 triệu đồng; Sở GD&ĐT tặng Giấy khen cùng phần thưởng 2 triệu đồng; Huyện ủy, UBND huyện tặng Giấy khen cùng phần thưởng 3 triệu đồng.
 
Và vào ngày tựu trường, Trường THCS Thanh Ngọc sẽ biểu dương tinh thần dũng cảm của em Được trước toàn trường và phát động học sinh noi gương.

T.P

Tin mới