Khai bút đầu xuân ở làng Quỳnh Đôi (Quỳnh Lưu)

(Baonghean.vn) - Ngày Mồng 2 tết (tức ngày 20/2), Hội khuyến học xã Quỳnh Đôi (Quỳnh Lưu) tổ chức lễ khai bút đầu xuân.
Lễ hội khai bút đầu xuân Ất Mùi 2015 năm nay có 98 em đại diện cho hơn 800 em học sinh của toàn xã Quỳnh Đôi cùng đông đảo hội viên hội khuyến học xã, đại diện đảng ủy, chính quyền và các ban ngành đoàn thể địa phương tham gia. 
Tặng quà cho các em đạt thành tích cao
Tặng quà cho các em đạt thành tích cao
Tục khai bút đầu năm trước đây thường được các thầy đồ, nho sinh, sỹ tử, nho gia làng Quỳnh Đôi thực hiện vào thời khắc sau giao thừa trước bàn thờ gia tiên để cầu mong cho một năm phát tài về đường học hành, khoa cử. Hiện nay, Lễ khai bút truyền thống này đã được thay đổi về hình thức và chọn ngày Mồng hai tết hàng năm để mở hội. Hoạt động này đã được xã tổ chức 6 năm nay và đã trở thành truyền thống tốt đẹp của quê hương làng Quỳnh.
Lễ khai bút đầu năm nhằm đề cao sự học và giáo dục truyền thống tốt đẹp của quê hương. Nhờ đó mà truyền thống quê hương được giữ gìn tiếp nối, thành tích giáo dục của địa phương ngày càng có bước phát triển mới. Năm học 2013 – 2014, xã Quỳnh Đôi có 6 học sinh giỏi tỉnh, 92 học sinh giỏi huyện, 38 học sinh đậu đại học, cao đẳng. 
Đây cũng là dịp để các em học sinh nhìn lại những thành tích mà mình đã đạt được trong năm học vừa qua, lấy đó làm động lực thúc đẩy bản thân cố gắng, rèn luyện trong những năm học tiếp theo.
Lê Nhung - Việt Hùng

Tin mới